Cơ hội để sinh viên tiếp cận chuẩn mực kế toán quốc tế

GD&TĐ - Chiều 4/10, Trường ĐH Văn Lang tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA).

Đại diện hai đơn vị ký kết văn bản hợp tác
Đại diện hai đơn vị ký kết văn bản hợp tác

Theo đó, hai đơn vị sẽ hợp tác ở các nội dung: phối hợp đào tạo; tổ chức hội thảo chuyên môn, chuyển giao công nghệ và giáo trình, xây dựng đề án đề tài phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tài trợ học bổng… 

Trong đó, 3 môn thuộc chuyên ngành Kế toán (Accountancy in Business, Management Accounting, Financial Accounting) trong tổng số 9 môn cấp độ nền tảng của ACCA sẽ được đưa vào giảng dạy trong chương trình đào tạo chính khóa ngành Kế toán của trường. Sinh viên của trường được học những kiến thức chuẩn quốc tế và cập nhật nhất với giáo trình tiếng Anh do ACCA chuyển giao mà không phải đóng thêm chi phí đào tạo. 

Theo TS Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán (Trường ĐH Văn Lang), việc hợp tác và đưa chương trình đào tạo của ACCA vào chương trình đào tạo của khoa Kế toán Kiểm toán (KTKT) là một hướng đi đúng, có lợi cho SV ngành kết toán khi tốt nghiệp ra trường đi làm. 

ACCA trao học bổng cho đại diện khoa KTKT
 ACCA trao học bổng cho đại diện khoa KTKT 

Ngoài ra, hai đơn vị cũng sẽ tiến hành đánh giá, công nhận tương đương chương trình đào tạo ngành Kế toán, Tài chính Ngân hàng và các ngành kinh tế khác, nhằm xác định điều kiện miễn môn cấp độ Foundation in Accountancy của ACCA cho sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh tế tại ĐH Văn Lang.

Sau khi hoàn thành các môn học, sinh viên có thể thi lấy chứng chỉ ACCA – chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về kế toán được công nhận tại các nước thuộc Liên minh châu Âu và nhiều nước khác trên toàn thế giới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ