Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Lễ khai giảng trường THPT Lê Quý Đôn

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Lễ khai giảng trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn là trường đầu tiên của TP.HCM thực hiện thí điểm mô hình trường công lập tự chủ tài chính, chất lượng cao nhằm tiến tới việc tiếp cận với mô hình quốc tế. Ba năm qua, nhờ sự quan tâm của Ủy ban giáo dục của Quốc hội, Bộ GD-ĐT, HĐND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM cùng sự cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ thầy cô giáo, trường THPT Lê Quý Đôn đã đạt được những thành tích hết sức đáng khích lệ. Suốt hai năm liền, tỉ lệ tốt nghiệp THPT của nhà trường đều đạt 100%, trên 99% học sinh được xếp loại đạo đức tốt, khá, 91,73% học sinh được xếp loại học lực giỏi và khá, 85% học sinh đậu đại học… Ông Phạm Văn Phiệt, hiệu trưởng nhà trường cho biết điểm nổi bật trong việc xây dựng mô hình trường tiên tiến của trường chính là việc phương pháp giảng dạy, công tác quản lý, thiết chế nhà trường đã được thay đổi rất nhiều, tạo sự chuyển biến lớn trong học sinh.  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai trường
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai trường

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá rất cao những cố gắng và những thành công bước đầu của tập thể CB-GV nhà trường, ngành giáo dục TP.HCM trong việc thực hiện phương pháp giảng dạy theo mô hình mới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, bất cứ một công cuộc đổi mới nào cũng đều có những khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Chủ tịch  mong rằng tập thể CB-GV nhà trường không ngừng nỗ lực, nỗ lực đến mức cao nhất nhằm đưa chất lượng của nhà trường vươn ra tầm quốc tế, tập thể CB-GV nhà trường phải phấn đấu sao cho đến năm 2020 chúng ta có nền giáo dục tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc như tinh thần thông báo số 242/TB-TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường
Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường

Bên cạnh những lời nhắn gửi trên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết còn yêu cầu tập thể CB-GV trường THPT Lê Quý Đôn cần gắn liền công tác giáo dục với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục” . Nhà trường cần  phải tiếp tục khẳng định mình bằng cách nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, tạo được sự tin tưởng nơi phụ huynh, tạo được khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể CB-GV nhà trường; Cố gắng làm sao để sớm hoàn thiện mô hình trường công lập tự chủ tài chính với phương pháp giảng dạy tiên tiến, tạo niềm tin vững chắc cho phụ huynh và xã hội.

Anh Tú

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ