Chủ động cho học sinh nghỉ học ngày triều cường

GD&TĐ - Hôm nay (30/9), Sở GD&ĐT Cần Thơ đã có văn bản về việc cho học sinh nghỉ học trong những ngày triều cường tại địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa/internet.
Ảnh minh họa/internet.

Theo văn bản này, căn cứ Bản tin triều cường ngày 29/9/2019 của Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, dự báo mực nước đỉnh triều trên các sông rạch TP. Cần Thơ tiếp tục lên và đạt đỉnh trong các ngày 30 tháng 9 và ngày 1 tháng 10.

Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức: 2,15 - 2,20m, cao hơn mức báo động III từ 0,25 đến 0,30m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm: 6 - 8h và chiều tối lúc: 17 - 19h.

Đây là đợt triều cường cao trong năm, cần đề phòng khi triều lên có mưa lớn gây ngập lụt kéo dài.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, lãnh đạo các đơn vị chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học 1 ngày (1/10/2019), báo cáo lãnh đạo địa phương và thông báo cho cha mẹ học sinh biết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, có kế hoạch bố trí cho học sinh học bù vào thời điểm phù hợp.

Các đơn vị báo cáo chi tiết tình hình ảnh hưởng do triều cường gây ra đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn do các đơn vị quản lý trước ngày sáng ngày 10 tháng 10 năm 2019 qua hộp thư điện tử: phonggdtx.socantho@moet.edu.vn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.