Chia sẻ kinh nghiệm du học tại Đức

GD&TĐ - Sáng ngày 23/3, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp IVES đã tổ chức buổi gặp mặt giữa phụ huynh, các bạn học sinh để chúc mừng các bạn nhận được Visa chuẩn bị lên đường đi du học tại Đức.

Thầy Nguyễn Anh Quân chia sẻ với phụ huynh và học sinh
Thầy Nguyễn Anh Quân chia sẻ với phụ huynh và học sinh

Tham dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp, ông Nguyễn Anh Quân, Phó Viện trưởng cùng toàn bộ nhân viên, giáo viên và phụ huynh, học sinh.

Buổi gặp mặt là cơ hội để phụ huynh và các thầy cô tại Viện có cơ hội gặp nhau, chúc mừng cho sự nỗ lực của các bạn học sinh trong thời gian qua: từ việc học nghề tiếng Đức, học kiến thức nền đến khi xin visa để cuối cùng các bạn có được tấm visa du học nghề như ngày hôm nay.

Thầy Nguyễn Anh Quân trao visa cho học sinh chuẩn bị du học
Thầy Nguyễn Anh Quân trao visa cho học sinh chuẩn bị du học 

Đồng thời qua buổi trò chuyện thân mật này, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh cũng có cơ hội gặp mặt với đại diện IVES bên Đức.

Thầy Nguyễn Anh Quân, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm khi các em học tập tại Đức, những kỹ năng ứng xử giao tiếp trong cuộc sống và một số phong tục, văn hoá nước Đức. Đồng thời, thầy Quân cũng trao đổi về những việc cần chuẩn bị khi đến Đức và những hỗ trợ mà đại diện bên Đức giúp các bạn học sinh của mình trong suốt thời gian học tiếng và học nghề bên Đức.

Một phụ huynh có con là du học sinh Đức chia sẻ, Viện nên tổ chức những buổi gặp mặt như thế này để chúng tôi yên tâm khi các con sang  Đức học tập. Các con tuổi 18-19 vốn sống còn ít, đây là cơ hội để các con học tập kinh nghiệm chuẩn bị cho hành trang du học của mình.

Đại diện phụ huynh có con du học Đức chúc mừng Viện
Đại diện phụ huynh có con du học Đức chúc mừng Viện 

Đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh và các bạn học sinh gửi lời cảm ơn đến đội ngũ lãnh đạo và GV của học viện đã giúp đỡ các bạn học sinh trong suốt thời gian qua và chia sẻ những mong muốn trong thời gian tới.

Cuối cùng, đại diện Viện kết thúc buổi gặp mặt bằng những lời cảm ơn, chúc mừng các học sinh và gia đình vì sự phối hợp với Viện, đồng thời nói về những dự án sắp tới của Viện trong việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trẻ trong các ngành nghề mà Viện đang phối hợp với Đức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ