Bản in

Giáo dục

Thứ Ba, 10/9/2019 20:09

Chấm dứt tổ chức lớp chuyên, lớp chọn trong trường THCS

Ảnh minh họa/internet.Ảnh minh họa/internet.

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sóc Trăng hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ đặt ra là rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập.

Khi thực hiện phải chú ý tính hợp lý, không dồn xếp một cách cơ học, xây dựng lộ trình cụ thể, tránh làm theo phong trào. Chấm dứt việc tổ chức lớp chuyên, chọn trong các cơ sở giáo dục cấp THCS.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường có đủ điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, nhất là các trường nội trú, các trường đạt chuẩn quốc gia phải bố trí tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày, mỗi ngày dạy không quá 8 tiết, mỗi tuần học không quá 6 ngày.

Nội dung dạy học và hoạt động giáo dục tăng cường cần tập trung vào việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp vói năng lực và năng khiếu của từng nhóm đối tượng nhằm phát triển năng lực học sinh...

Năm học 2019-2020, những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học của Sóc Trăng là tăng cường quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp theo hướng hợp lý và hiệu quả;

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh;

Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phố thông 2018;

Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá học sinh;

Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.

Hải Bình

Tin tiêu điểm