Cần Thơ công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Cần Thơ công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 theo hình thức thi tuyển và xét tuyển.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể: Tổ chức thi tuyển đối với tất cả trường THPT công lập. Thực hiện xét tuyển đối với các trường: Dân tộc Nội trú, Năng khiếu Thể dục Thể thao, các trường ngoài công lập có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT (gọi chung là trường THPT ngoài công lập) và các trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên (GDNN - GDTX) quận/huyện.

Theo thông báo của Sở GD&ĐT, tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT công lập đối với học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú; HS là người dân tộc rất ít người (La hủ, La ha, Pà thiên, Lự, Ngái, Chứt, Lô lô, Ơ đu, Pu péo, Si la, Rơ măm, Cống, Brâu, Bố y, Mảng, Cờ lao); Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THCS và THPT.

Học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS trên địa bàn TP Cần Thơ có thể đăng ký tối đa 5 nguyện vọng:

- Nguyện vọng 1: Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng;

- Nguyện vọng 2 và 3: 2 trường THPT công lập trên địa bàn quận/huyện mà học sinh đã tốt nghiệp THCS.

- Nguyện vọng 4 và 5: 2 trường THPT công lập bất kỳ trong địa bàn TP Cần Thơ.

Lưu ý: nguyện vọng 2 được ưu tiên xét hơn nguyện vọng 3, nguyện vọng 3 được ưu tiên xét hơn nguyện vọng 4, nguyện vọng 4 được ưu tiên xét hơn nguyện vọng 5.

Học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS ngoài địa bàn thành phố Cần Thơ có thể đăng ký tối đa 2 nguyện vọng:

- Nguyện vọng 1: Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (nếu HS đáp ứng đủ điều kiện dự thi theo quy định);

- Nguyện vọng 2: Trường THPT Thực hành Sư phạm.

Học sinh đã tốt nghiệp THCS trong và ngoài TP Cần Thơ đều có thể tham gia tuyển sinh vào các trường THPT ngoài công lập, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao và các trung tâm GDNN - GDTX nếu đáp ứng được các điều kiện do các CSGD trên đề ra.

Sở GD&ĐT thành lập 1 Hội đồng tuyển sinh, một số hội đồng coi thi đặt tại các trường THPT có tổ chức thi tuyển, 1 hội đồng chấm thi và 1 hội đồng phúc khảo.

Môn thi gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).

Hình thức thi: Các môn thi Toán, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi phần trắc nghiệm trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (Phiếu TLTN); kết quả làm bài của thí sinh trên Phiếu TLTN được chấm bằng phần mềm máy tính.

Riêng môn thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).