Các thành viên hội đồng SEAMEO nhất trí thông qua các báo cáo SEAMEC

GD&TĐ - Sáng nay (8/5), tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước ĐNÁ lần thứ 48 (SEAMEC 48) tổ chức tại Pattaya (Chonburi, Thái Lan), GS.TS Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam - chủ tọa phiên họp kín rà soát và thông qua các báo cáo SEAMEC.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam tại một phiên họp
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam tại một phiên họp

Cuộc họp bàn tròn cấp Bộ trưởng tại Hội nghị SEAMEC 48 có chủ đề SEAMEO trong thập kỷ tới diễn ra sáng nay (8/5) là cơ hội để các Bộ trưởng thảo luận thêm về những vấn đề quan tâm của khu vực, về nỗ lực chung của các thành viên SEAMEO góp phần vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và những năm tiếp theo.

Tại phiên họp kín, các đại biểu tham gia được mời rà soát báo cáo.

Chủ tọa phiên họp kín, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận điều hành cuộc họp tập trung vào phần thảo luận và nghị quyết của biên bản. Các đại biểu đã thông qua báo cáo được trình bày.

Sau phiên họp kín, Chủ tọa Hội nghị SEAMEC lần thứ 48 - Ngài Đô đốc Narong Pipathanasai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan – chủ trì phiên họp báo cáo các phiên toàn thể. Tại đây, dự thảo báo cáo được rà soát từng đoạn một.

Kết thúc phiên họp kín, các đại biểu đã thông qua báo cáo được trình bày.

Trước đó, sau phiên họp toàn thể 1 và nghi thức khai mạc, chiều 7/5, Hội nghị SEAMEC lần thứ 48 đã tổ chức các phiên họp toàn thể 2 và 3. 

Tại phiên toàn thể 2 – Báo cáo và đề xuất,  Giám đốc Ban thư ký SEAMEO đã cập nhật tình hình triển khai dự án Diễn đàn SEAMEO: Tăng cường năng lực thúc đẩy phát triển giáo dục và xã hội ở Đông Nam Á của SEAMEO; Các chính sách và chiến lược giáo dục đổi mới cho khu vực: Khuyến nghị từ Hội Hội nghị Giáo dục Đông Nam Á - SEAMEO Congress và Phiên họp Đặc biệt cấp Bộ trưởng;

Giám đốc Ban thư ký SEAMEO cũng cập nhật về tiến triển trong việc thực hiện các khuyến nghị được đưa ra trong diễn đàn Đối thoại chiến lược của các Bộ trưởng Giáo dục (SDEM) và Hội nghị Giáo dục Đông Nam Á - SEAMEO Congress: Tăng cường năng lực trong khu vực Đông Nam Á của SEAMEO; Cập nhật thông tin về các hoạt động cấp khu vực để kỷ niệm 50 năm thành lập SEAMEO; Lịch trình dự kiến của Hội nghị Hội đồng SEAMEO lần thứ 49…

Tại  Phiên toàn thể 3 – Diễn đàn chính sách với chủ đề: Học tập kỹ thuật số để tạo nên các công dân toàn cầu tương lai, các đại biểu đã lắng nghe bài trình bày của Ngài TS. Teerakiat Jareonsettasin - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan và cùng thảo luận mở.

Theo nguyên tắc luân phiên và nghi thức, Hội nghị Hội đồng SEAMEO tiếp theo, SEAMEC 49 sẽ được tổ chức tại Indonesia vào năm 2017.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ