Cà Mau: HS Trường THCS Tân Lộc không còn cảnh đi học xa nhà

GD&TĐ - Sau khi Trường THCS Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) được nâng cấp thành Trường THCS - THPT Tân Lộc, phụ huynh và học sinh tại địa phương rất vui và yên tâm vì không còn lo cảnh đi học xa nhà.

HS Trường THCS Tân Lộc nhận khen thưởng dịp tổng kết năm học 2018 - 2019
HS Trường THCS Tân Lộc nhận khen thưởng dịp tổng kết năm học 2018 - 2019

Năm nay là năm đầu tiên Trường THCS - THPT Tân Lộc tuyển sinh vào lớp 10 theo ý kiến cử tri của địa phương này.

Ngay khi có thông tin tuyển sinh lớp 10 vào Trường THCS - THPT Tân Lộc, đã có hơn 130 học sinh đăng ký vào lớp 10,  năm học 2019 - 2020.

Trường THCS Tân Lộc được nâng cấp thành Trường THPT, lấy tên mới là Trường THCS - THPT Tân Lộc. Dự kiến, năm học 2019 - 2020 tuyển 200 chỉ tiêu.

Trường có diện tích hơn 10 ngàn m2, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Cở sở vật chất của trường khá đầy đủ, đảm bảo để dạy lớp 10, 11 và lớp 12 trong 3 năm đầu tiên, Sở GD& ĐT Cà Mau sẽ đầu tư trang thiết bị dạy học cho các phòng học bộ môn trong thới gian tới.

Ông Nguyễn Văn Các - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc, cho biết: Số học sinh trên địa bàn đăng ký vào học lớp 10 năm nay sẽ vượt số lượng theo quy định.

Việc mở lớp 10 tại trường này nhằm giảm học sinh bỏ học giữa chừng, vì phải đi học xa. Mặt khác, tiết kiệm được tiền bạc của nhân dân trong xã, do phải đầu tư cho con đi học xa nhà như trước đây. Đồng thời, việc nâng cấp Trường THCS Tân Lộc sẽ góp phần giảm tải về sĩ số học sinh cũng như số lớp tại các trường THPT lân cận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.