Cà Mau: Dự kiến ghép 2 trường học ở U Minh tạo thuận lợi cho HS

GD&TĐ - Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Cà Mau vừa có buổi làm việc với chính quyền địa phương, lãnh đạo các đơn vị, trường học có liên quan về việc ghép Trường THPT Khánh An với khu B Trường THCS Huỳnh Phan Hộ (huyện U Minh).

Trường THPT Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau
Trường THPT Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau

Tại buổi làm việc vào chiều 30/5, Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo thông qua Dự thảo Đề án để lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện đề án ghép 2 trường này thành trường phổ thông có 2 cấp học.

Được biết, khu B Trường THCS Huỳnh Phan Hộ, có 8 lớp, với gần 350 học sinh. Hiện tại, nhiều học sinh ở khu B, nhà cách xa trường, có em cách điểm chính khoảng 9 km, nhưng phải qua sông Cái Tàu bằng phà, vào giờ cao điểm trong lúc đến và tan trường, phà quá tải. Từ đó, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và thời gian học của các em. Còn Trường THPT Khánh An hiện có gần 450 học sinh từ lớp 10 đến 12.

Việc xây dựng Đề án ghép 2 trường này, nhằm tạo điều kiện cho các em đã chuyển trường đi ở ngoài huyện, ngoài tỉnh trước đây trở lại địa bàn học tập thuận lợi hơn vào năm học mới, 2019 - 2020.

Sở GD&ĐT tiếp tục lấy ý kiến các ngành chức năng liên quan cùng phụ huynh học sinh, để học sinh cùng với Trường THPT Khánh An mới sớm đi vào ổn định trong những ngày đầu năm học mới, 2019 - 2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ