Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục và mẫu chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục.

Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục

Đối tượng bồi dưỡng là cộng tác viên thanh tra giáo dục của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và các cá nhân có nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng về hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Nội dung chương trình gồm 75 tiết, trong đó có 75 tiết lý thuyết, 33 tiết thực hành, 22 tiết thảo luận - thực hành và 20 tiết viết tiểu luận và tìm hiểu thực tế.

Hoạt động bồi dưỡng theo hình thức tập trung một đợt tại cơ sở bồi dưỡng. Có thể tổ chức các khóa bồi dưỡng theo yêu cầu chuyên sâu của các đơn vị.

Đánh giá học tập của học viên thông qua ý thức, chuyên cần (tham gia học không ít hơn 80% số giờ), kết quả đánh giá tiểu luận. Kết thúc khóa bồi dưỡng, những học viên đủ điều kiện được thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng cấp chứng chỉ.

Giao Học viện Quản lý giáo dục và Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục.

Cơ sở bồi dưỡng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia về pháp luật và quản lý giáo dục biên soạn tài liệu bồi dưỡng;

Xây dựng kế hoạch, tổ chức chiêu sinh và bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục hàng năm;

Quản lý lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho học viên có đủ điều kiện; lựa chọn báo cáo viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công việc và có khả năng truyền đạt kiến thức, kỹ năng.

Tổ chức in, quản lý phôi chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ