Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với Đại học Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng 19/4, tại Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với Đại học Đà Nẵng về kế hoạch triển khai quy hoạch khu đô thị Đại học Đà Nẵng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với Đại học Đà Nẵng
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với Đại học Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng đã báo cáo với Bộ trưởng về việc triển khai dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng.

Theo đó, dự án được xây dựng trên diện tích sử dụng đất 300 ha với quy mô đào tạo 30.000 sinh viên, bao gồm các các khu chức năng: Khu các trường, các trung tâm nghiên cứu khoa học; khu ký túc xá, khu thể thao, khu phục vụ công cộng, khu cây xanh và hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Cho đến nay, sau một thời gian triển khai chậm vì một số nguyên nhân khách quan, dự án đang được điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp với tình hình phát triển của Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng là một chủ trương lớn của Chính phủ để nâng cao chất lượng giáo dục đại học và có vị trí đặc biệt với khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Để thực hiện có hiệu quả việc triển khai dự án, Bộ trưởng đề nghị, Đại học Đà Nẵng sớm rà soát, điều chỉnh quy hoạch. Nếu cần thiết phải thành lập Ban chuẩn bị đầu tư làm việc theo chế độ chuyên trách để thực hiện các công việc được hiệu quả, trong đó chú ý lựa chọn cán bộ, chuyên gia phù hợp với nội dung công việc.

Bộ trưởng lưu ý, sau buổi làm việc này, Đại học Đà Nẵng cần xây dựng  đề án phát triển tổng thể đến năm 2020, 2025 và tầm nhìn năm 2035 phù hợp với lộ trình cơ sở vật chất hiện có và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, trong buổi làm việc ngày 24/2/2017 tại Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cần chấm dứt tình trạng quy hoạch treo trên địa bàn phường Hòa Quý, xã Điện Ngọc, trong đó có Khu đô thị Đại học Đà Nẵng.

Theo Bộ GD&ĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ