Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia sẻ với GV, HS trong vụ nam thanh niên xông vào trường học

Trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hồng Đức
Trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hồng Đức

Chiều nay (3/5), trao đổi với phóng viên báo Giáo dục & Thời đại, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam cho biết: Công đoàn ngành đã nhận được thông tin một nam thanh niên xông vào Trường tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa) chém trọng thương một số học sinh và 1 cô giáo, trong đó có 1 học sinh không may bị thiệt mạng.

Ông Đức cho biết, sáng mai (4/5), ông và Công đoàn ngành GD Thanh Hóa sẽ trực tiếp đến động viên, thăm hỏi và chuyển lời chia sẻ, quà của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đến với giáo viên, HS không may gặp tai nạn này.

"Qua sự việc này, chúng tôi mong muốn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với cơ quan chức năng, tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh trường học. Đặc biệt, cần ngăn chặn các đối tượng lạ mặt vào trường học, gây huy hiểm đến sức khỏe, tính mạng cho giáo viên và học sinh. Nhất là trong điều kiện hiện nay, có một số đối tượng sử dụng chất kích thích, có hiện tượng "ngáo đá".

Bên cạnh đó, các nhà trường phải hết sức cảnh giác, đồng thời ngăn chặn các hành vi có biểu hiện gây rối, làm mất an ninh trật tự khu vực trường học. Ngoài ra, các trường cần chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa phương trong việc tăng cường bảo vệ an ninh, an toàn trường học; trước mắt cần có hệ thống hàng rào theo quy định" - ông Đức nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ