Bộ GD&ĐT vinh danh những học sinh, sinh viên xuất sắc của tỉnh Đồng Nai

GD&TĐ -Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh-Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh – Sinh viên, Bộ GD&ĐT đã đến thăm, tặng Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho đội Robocon Trường ĐH Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) và em Chu Quang Trường, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TPHCM).

Ông Bùi Văn Linh thay mặt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho đội Robocon Lạc Hồng
Ông Bùi Văn Linh thay mặt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho đội Robocon Lạc Hồng

Với thành tích đoạt cúp vô địch tại Cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương năm 2018, đội Robocon Lạc Hồng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đây là lần thứ 3 Trường ĐH Lạc Hồng giành chức vô địch cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương và cũng là lần thứ bảy Việt Nam vô địch sân chơi này.

Tại buổi vinh danh, ông Bùi Văn Linh cho biết trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường cần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và đưa thành quả trong phong trào sáng tạo robot vào hoạt động thực tiễn phục vụ đời sống sản xuất. Riêng với sinh viên, cần tiếp tục tích cực học tập và trau dồi đạo đức, trí tuệ để nắm bắt các cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

"Với tốc độ phát triển và đầu tư của nhà trường trong những năm qua, mong rằng bên cạnh phong trào robocon, nhà trường tiếp tục quan tâm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường phát triển toàn diện cho sinh viên, mở ra các câu lạc bộ tài năng cho sinh viên rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng sống để trở thành công dân toàn cầu..." - ông Linh nói.

Ông Bùi Văn Linh thay mặt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho em Chu Quang Trường
 Ông Bùi Văn Linh thay mặt Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho em Chu Quang Trường

Cũng trong ngày 17/9, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến tặng Bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho em Chu Quang Trường, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, người vừa xuất sắc đoạt giải Ba tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Trong vòng Chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2018, Chu Quang Trường đã trả lời được 9/12 câu hỏi của chương trình, giành 90 điểm, dẫn đầu vòng Khởi động; nhanh chóng lật mở được từ khóa của chương trình ở phần thi Vượt chướng ngại vật chỉ sau 1 gợi ý và đạt 150 điểm. Nhưng rất tiếc thí sinh này lại bị mất điểm tại Vòng Tăng tốc vì trả lời sai quy cách. Sau vòng Về đích, Trường xếp thứ 3 chung cuộc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Linh nói: “Hôm nay, tôi nhận được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ GD&ĐT có mặt tại đây trao tặng bằng khen của Bộ cho em Chu Quang Trường đã đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympia. Tôi hy vọng em Trường sẽ tiếp tục phát huy, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được ước mở trở thành chuyên gia giỏi về công nghệ thông tin trong thời gian tới”.

Lưu ý riêng với tập thể sư phạm, giáo viên nhà trường, ông Bùi Văn Linh đề nghị nhà trường chú ý tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, đạo đức xây dựng văn hóa học đường, tổ chức xây dựng môi trường an toàn, triển khai hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực phẩm chất của người học, giáo dục toàn diện của học sinh.

Xúc động khi nhận được bằng khen của Bộ GD&ĐT, em Chu Quang Trường chia sẻ: “Thực sự em không hài lòng về thành tích mà mình đã đạt được trong cuộc thi vừa rồi. Có lẽ em có thể đạt được kết quả cao hơn nếu như em bình tĩnh. Nhưng dù thế nào, bằng khen được nhận từ Bộ GD&ĐT sẽ là động lực để em cố gắng, phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ