Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang

GD&TĐ - Hôm nay (1/6), Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Trung ương 2014 đã kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang
Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang ảnh 1Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang ảnh 2Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang ảnh 3Bộ GD&ĐT kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Ninh, Bắc Giang ảnh 4

Đoàn do PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Bộ GD&ĐT), Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Trung ương năm 2014 - dẫn đầu - đã kiểm tra đột xuất 6 Hội đồng coi thi, gồm: Trường THPT Lý Thái Tổ; THPT Nguyễn Đăng Đạo, THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) và Trường THPT Dân lập Đồi Ngô, THPT Lục Nam và Trường Trung cấp nghề số 12 Bộ Quốc phòng (tỉnh Bắc Giang).

Sau khi kiểm tra, thị sát tình hình thực tế, đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo các Sở GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Hội đồng coi thi nói riêng và các Sở GD&ĐT Bắc Ninh, Bắc Giang nói chung; đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền địa phương trong việc huy động các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị chức năng trên địa bàn trong công tác phối hợp tổ chức thi.

Hiện 100% các Hội đồng coi thi đã nhận được đề thi, công tác tiếp nhận và bảo quản, lưu giữ đề thi được thực hiện đúng nguyên tắc bảo mật. Tính đến thời điểm này các Hội đồng coi thi của hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã sẵn sàng về mọi mặt để tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và chất lượng.

PGS.TS Mai Văn Trinh lưu ý các Hội đồng coi thi không được chủ quan. Tất cả khâu phải thực hiện đúng nguyên tắc, đúng quy chế.

Các Sở cũng cần chỉ đạo các Hội đồng coi thi đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối tại khu vực lưu giữ đề thi, bài thi. Trong quá trình tiếp nhận và bóc đề thi phải thực hiện theo đúng quy định.

Đồng thời nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại di động và các vật dụng trái quy định vào phòng thi.

Cùng việc đảm bảo an toàn trong các phòng thi, các Hội đồng coi thi phải đảm bảo an toàn vòng ngoài khu vực thi. Tránh không để tình trạng mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông. 

Đặc biệt, không để các Trung tâm, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học vào tiếp thị khu vực trường thi để tránh xảy ra tình trạng vứt tờ rơi, quảng cáo làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến tính nghiêm túc nơi trường thi.

Các Hội đồng coi thi cũng chủ động bố trí khu vực để thí sinh nghỉ ngơi giữa các ca thi trong cùng một buổi nhằm đảm bảo sức khỏe và tâm lý tốt nhất để bước vào môn thi tiếp theo.

Với những Hội đồng coi thi mà có rất ít thí sinh thi một môn, có thể xử lý linh hoạt bằng cách gửi các thí sinh đó sang Hội đồng coi thi bên cạnh với điều kiện các thí sinh dự thi đồng ý.

Trong trường hợp các thí sinh không muốn chuyển, các Hội đồng coi thi vẫn tổ chức thi riêng, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không gây áp lực cho thí sinh và đảm bảo tiết kiệm, không lãng phí.

Việc tổ chức thi riêng vẫn phải đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy chế. Thành phần tối thiểu bao gồm: 1 Lãnh đạo Hội đồng coi thi, 2 giám thị trong phòng thi, 1 giám thị ngoài phòng thi, 1 cán bộ thanh tra và công an, y tế.

PGS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung ương THPT năm 2014

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ