Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới

GD&TĐ - Ngày 11/7, nằm trong kế hoạch khảo sát những trường học khó khăn của các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tiếp tục có chuyến khảo sát tại tỉnh Điện Biên.

Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới
Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 1Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 2Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 3Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 4Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 5Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 6Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 7Bộ GD&ĐT hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên trường vùng biên giới ảnh 8
Đoàn công tác do Thiếu tướng NGND.TS Nguyễn Thiện Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) dẫn đầu. Cùng đi có đại diện Bộ tư lệnh Biên phòng (Bộ Quốc phòng), Công ty Dịch vụ truyền hình số VTC - VTC Digital, Sở GD&ĐT Điện Biên, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Đoàn đã đến khảo sát tại Trường Mầm non Pu Lau (xã Mường Nhà, Điện Biên). Đây là trường học mới được thành lập năm 2012 tuy nhiên cơ sở vật chất đang còn thiếu rất nhiều.

Nhiều hạng mục đang được đầu tư xây dựng nhưng đang rất thiếu vốn. Để chuẩn bị cho năm học mới 2015-2016, huyện Điện Biên với nỗ lực cố gắng của mình đang đầu tư xây dựng 3 phòng học bán kiên cố để đưa vào sử dụng.

Hiện nhà trường còn thiếu nhà ở công vụ cho 15 giáo viên và công trình phụ, bếp nấu, cần cải tạo 3 phòng học tạm, cứng hóa sân chơi, cải tạo hàng rào...

Qua khảo sát và lắng nghe ý kiến của Sở GD&ĐT, của nhà trường và chính quyền địa phương, đoàn đã đồng ý với chủ trương hỗ trợ đầu tư cho nhà trường công trình nhà ở công vụ cho giáo viên cùng với bếp nấu với giá trị khái toán ban đầu trên 2,1 tỷ đồng.

Quyết định được đưa ra trên cơ sở hiện trạng của khu nhà ở công vụ giáo viên chỉ có 6 phòng tạm được xây trên nền đất, vách thưng gỗ tạp, lợp tấm phiblo xi măng. Đây là nơi của 15 giáo viên để duy trì công tác dạy và học nhà trường suốt từ khi thành lập cho đến nay.

Đoàn công tác cũng đã đến khảo sát những khó khăn của đồn biên phòng Pa Thơm (huyện Điện Biên). Khó khăn lớn nhất của sĩ quan, chiến sĩ tại đây đang gặp phải là thiếu nguồn nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Công trình nước sạch tại đây vốn được xây dựng 15 năm nay. Nhưng do quá trình sử dụng và người dân không có ý thức bảo vệ nay đã hỏng, không thể sử dụng được. Hiện vào mùa mưa có nước nhưng là nước đục, mùa khô các chiến sĩ phải đi cõng nước về để sinh hoạt.

Nhiều năm nay đơn vị đã chủ động tìm nhiều giải pháp để tháo gỡ nhưng do thiếu vốn không thực hiện được.

Đoàn đã đồng ý hỗ trợ đơn vị xây dựng một bể nước ngầm cùng đường dẫn nguồn nước về với chiều dài 1km. Tổng mức khái toán ban đầu được tính là trên 1,2 tỷ đồng.

Tại mỗi đơn vị nhà trường, đồn biên phòng được khảo sát, đoàn đã dành tặng mỗi đơn vị 2 bộ đầu thu tín hiệu truyền hình vệ tinh VTC HD, bộ thiết bị bút chấm đọc thông minh, võng xếp Duy Lợi.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát một số đơn vị trường học vùng biên giới, đồn biên phòng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng để hỗ trợ những nhu cầu cấp thiết nhất mà đơn vị đang gặp phải.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.