Bình Dương: Tuyên dương 46 học sinh giỏi Văn và Toán

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bình Dương vừa tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic học sinh (HS) giỏi văn Giải thưởng Sao Khuê và HS giỏi toán Giải thưởng Lương Thế Vinh năm học 2018- 2019. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các HS ở cả 2 cuộc thi
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các HS ở cả 2 cuộc thi

Ở cuộc thi giải thưởng Sao Khuê, từ 49 học viên lớp 11 thuộc các trung tâm giáo dục thường xuyên và 205 HS lớp 11 THPT dự thi vòng 1, Ban tổ chức chọn ra 9 thí sinh đạt điểm cao nhất thi chung kết. Ở vòng này, các em thi  hùng biện, trình bày cảm nhận qua một đoạn phim, trả lời câu hỏi của ban giám khảo và thi biểu diễn năng khiếu cá nhân. 

Với cuộc thi giải thưởng Lương Thế Vinh có 150 HS ở  các trường THPT và 35 học viên thuộc các trung tâm giáo dục thường xuyên tham gia. Thí sinh thi tự luận và thi tìm hạt kim cương.  

Ban tổ chức trao giải xuất sắc “tìm hạt kim cương” cho 2 HS
 Ban tổ chức trao giải xuất sắc “tìm hạt kim cương” cho 2 HS

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 44 giải thưởng, gồm các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở cả hai cuộc thi và trao giải xuất sắc cho 2 HS ở phần thi tìm hạt kim cương. 

Theo đại diện Ban tổ chức, qua các cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích cho HS, đồng thời bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, tình cảm cho các em, giúp HS nâng cao kiến thức và thêm yêu thích bộ môn toán và ngữ văn.  Từ cuộc thi giáo viên đánh giá được khả năng của HS, từ đó có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng cho các em tham gia các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.