Bình Dương công bố kế hoạch thi vào 10

GD&TĐ - Năm học 2014 - 2015, Bình Dương tuyển 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 THPT theo phương thức thi tuyển.

Bình Dương công bố kế hoạch thi vào 10

Theo đó, tổ chức một kỳ thi tuyển sinh chung cho tất cả học sinh thi vào THPT chuyên và thi tuyển vào tất cả các trường THPT trong tỉnh:

Thí sinh sẽ thi chung đề thi đối với những môn chung: Ngữ văn, Toán, môn thi thứ ba sẽ được Sở GD&ĐT công bố vào ngày 10/5/2014.

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường Trung học phổ thông Chuyên sẽ phải thi thêm các môn chuyên và môn tiếng Anh. Thí sinh được phép đăng ký dự tuyển 2 môn chuyên.

Trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức mở rộng tuyển sinh trên địa bàn thị xã Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Dĩ An.

Sở cũng cho biết sẽ xét tuyển thẳng vào THPT chuyên những học sinh đoạt giải I, II, III kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm 2014 (không áp dụng đối với môn Giáo dục công dân) và phải đạt các yêu cầu: Đạt loại giỏi 4 năm học cấp THCS (kết quả cả năm); tốt nghiệp THCS loại giỏi

Điểm trung bình cả năm lớp 9 môn xét tuyển chuyên phải đạt từ 9,0 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn: Ngữ văn đạt từ 7.5 trở lên, Toán đạt từ 9.0 trở lên và Tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên nếu xét tuyển thẳng vào các môn chuyên khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh học)

Điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn: Ngữ văn đạt từ 8.0 trở lên, Toán đạt từ 7.5 trở lên và Tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên nếu xét tuyển thẳng vào các môn chuyên khoa học xã hội (Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý).

Với hồ sơ thi vào 10, Sở GD&ĐT Bình Dương nhấn mạnh: Giấy khai sinh mà học sinh nộp vào hồ sơ dự tuyển phải là giấy khai sinh hợp lệ được sử dụng từ cấp tiểu học khớp với hộ khẩu gia đình và giấy Chứng minh nhân dân.

Hiệu trưởng các trường, Chủ tịch các hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm về sự chính xác này khi thu nhận hồ sơ học sinh dự tuyển.

Sở GD&ĐT sẽ không điều chỉnh bất cứ trường hợp nào về ngày tháng năm sinh, nơi sinh của học sinh trên bằng tốt nghiệp và các giấy chứng nhận do Sở GD&ĐT cấp vì lý do không đúng với với hộ khẩu gia đình và giấy chứng minh nhân dân của học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ