Bến Tre: Thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục công lập

GD&TĐ -Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có công văn gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Trung tâm GDNN- GDTX; Các đơn vị trực thuộc Sở về vệc tổ chức triển khai thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh từ năm học 2019 – 2020.

Lộ trình đến cuối tháng 11/2019 các cơ sở giáo dục công lập 100% chấp nhận thanh toán học phí không dùng tiền mặt
Lộ trình đến cuối tháng 11/2019 các cơ sở giáo dục công lập 100% chấp nhận thanh toán học phí không dùng tiền mặt

Để trong năm học 2019 – 2020 thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh: Ngành giáo dục sẽ thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (lộ trình đến cuối tháng 11/2019 tất cả các cơ sở giáo dục công lập 100% chấp nhận thanh toán học phí không dùng tiền mặt).

Sở GD&ĐT yêu cầu: Các cơ sở giáo dục công lập có thu học phí trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai Công văn số 1153/SGD&ĐT-KHTC  trong đơn vị.

Các cơ sở giáo dục công lập tiến hành lựa chọn đơn vị thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (cần có sự bàn bạc thống nhất trong tập thể), lưu ý việc lựa chọn đơn vị tư vấn thu hộ có sự linh hoạt, tiện lợi nhất cho cha mẹ học sinh và không phải sự chi phối của bất kỳ một dịch vụ nào...

Trước đó, Sở GD&ĐT Bến Tre đã phát hành Công văn số 1153/SGD&ĐT-KHTC hướng dẫn thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh từ năm học 2019 – 2020;

Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức mời các ngân hàng thương mại, tổ chức dịch vụ thanh toán trung gian trên địa bàn tỉnh để giới thiệu tư vấn thao tác quy trình thực hiện học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đến thời điểm hiện nay các cơ sở giáo dục công lập có thu học phí chưa tổ chức triển khai thực hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ