Bến Tre lưu ý các hoạt động đầu năm học mới

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các đơn vị tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh.

Trong chương trình khai giảng năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT yêu cầu, đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Sau phần “Lễ”, các cơ sở giáo dục tổ chức một số hoạt động để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày lhai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Các hoạt động cần đảm bảo thời gian, đảm bảo sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Tùy tình hình thực tế tại đơn vị, thủ trưởng đơn vị xem xét có thể tổ chức tọa đàm giữa cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường với lãnh đạo và đại biểu các cấp để trao đổi, chia sẻ, giúp tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, hạn chế của đơn vị. Lưu ý: Việc tổ chức tọa đàm phải chuẩn bị tốt về nội dung, hình thức để đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu cơ sở giáo dục phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh. Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ