Bắc Giang: Chỉ đạo sát sao ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Việc điều chỉnh kế hoạch đã xây dựng cần bám sát thực tế của đơn vị, phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh; phân công giáo viên dạy, số buổi dạy, xác định mức độ yêu cầu kiến thức cần đạt; rút kinh nghiệm của kỳ thi những năm trước, phát huy những ưu điểm và kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Các đơn vị chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn luyện căn cứ vào sự phân loại đối tượng học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Đối với mỗi đối tượng, kế hoạch cần thể hiện rõ mục đích, nội dung, phương pháp, mức độ kiến thức cần đạt và thời gian tổ chức dạy tương ứng.

Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo phụ trách công tác ôn thi của các đơn vị bổ sung, xây dựng kế hoạch tổng thể về việc tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 và phê duyệt kế hoạch ôn luyện cũng như việc điều chỉnh, bổ sung của các tổ nhóm chuyên môn xong trước ngày 14/01/2019.

Từ ngày 20/02/2019, Sở GD&ĐT giao cho Phòng GDTrH-GDDT tổ chức các đoàn công tác đến một số đơn vị kiểm tra kế hoạch của cán bộ quản lý và của tổ nhóm chuyên môn. Triển khai một số nội dung cụ thể cho việc ôn thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với giáo viên của đơn vị/cụm huyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ