Bắc Giang: Chấn chỉnh hành vi bạo lực học đường tại Trường THPT Lục Ngạn số 3

GD&TĐ - Trường THPT Lục Ngạn số 3 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã triệu tập giáo viên chủ nhiệm, học sinh, phụ huynh học sinh liên quan để làm rõ vụ việc xô xát, đánh nhau quay clip đưa lên mạng xã hội...

Hình ảnh xô xát của học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 3.
Hình ảnh xô xát của học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 3.

Sáng 19/9, Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về sự việc xô xát, đánh nhau quay clip đưa lên mạng xã hội tại Trường THPT Lục Ngạn số 3 xảy ra sáng 18/9.

Theo đó, trong giờ ra chơi tiết 1 (khoảng 7 giờ 45 phút), em G.V.L lớp 11A4 sang lớp 11A6 tìm em N.Q.H để giải quyết mâu thuẫn cá nhân xảy ra bên ngoài nhà trường từ trước. Trong khi nói chuyện, do không kiềm chế được cảm xúc, em L đá vào sườn em H. 

Chứng kiến sự việc, em H.M.Q, lớp 11A6 vào kéo em H ra song Q lại bị N.V.T, học lớp 12A6 có mặt tại đó đánh.

Đến giờ ra chơi tiết 2 (khoảng 8 giờ 45 phút), em Q và P.V.T lớp 11A5 gọi H ra nhà vệ sinh để nói chuyện và xảy ra xô xát, đánh nhau.

Trong lúc xảy ra sự việc, em Đ.V.A lớp 11A10 quay clip, gửi cho một số bạn học trong trường.  Sau đó, clip lan truyền trên mạng xã hội thông qua tài khoản Facebook Đỗ Tuấn (người ngoài nhà trường).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã triệu tập giáo viên chủ nhiệm, học sinh, cha mẹ những học sinh liên quan để làm rõ vụ việc và ngăn chặn phát sinh thêm mâu thuẫn. Đồng thời, báo cơ quan chức năng phối hợp giải quyết. 

Sở GD&ĐT yêu cầu Trường THPT Lục Ngạn 3 phối hợp với phụ huynh học sinh và cơ quan Công an huyện Lục Ngạn xác minh làm rõ vụ việc. Đồng thời, ổn định tâm lý học sinh khi đến trường...

Sở GD&ĐT cũng cho biết, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, nhà trường quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, lối sống, pháp luật cho học sinh.

Đồng thời, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi bạo lực học đường để làm gương, giáo dục học sinh.

Ngoài ra, các nhà trường phải kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt để đưa ra biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp, hiệu quả, chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh; chủ động, thường xuyên giữ mối liên lạc với chính quyền địa phương, cơ quan công an trên địa bàn trường đóng để kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trường học. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ