An ninh lương thực - Nội dung bài giảng của Sumitomo tại ĐH Kinh tế Quốc dân

GD&TĐ - Ngày 26/4, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Sumitomo tổ chức Bài giảng số 2 năm học 2016-2017 với chủ đề “Tình hình lương thực thế giới”.

Ông Hisao Harihara trình bày bài giảng “Tình hình lương thực thế giới”
Ông Hisao Harihara trình bày bài giảng “Tình hình lương thực thế giới”

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tập đoàn Sumitomo – Nhật Bản ký ngày 1/11/2012, hàng năm Tập đoàn Sumitomo tổ chức 2 bài giảng về lĩnh vực quản lí kinh tế cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một chương trình phối hợp giữa doanh nghiệp và trường học hết sức bổ ích, đem lại cho sinh viên những kiến thức thực tế từ các chuyên gia cao cấp của Tập đoàn Sumitomo. Chương trình còn đem lại cho sinh viên cơ hội được học tập, nghiên cứu trong môi trường quốc tế, cơ hội được đến Nhật Bản khảo sát, thực tế sau bài giảng.

Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, an ninh lương thực của quốc gia và an ninh lương thực của thế giới có quan hệ ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn. Bài giảng số 2 do ông Hisao Harihara – cố vấn Tập đoàn Sumitomo - trình bày đã phác hoạ bức tranh tình hình lương thực thế giới; phân tích những điểm mạnh và yếu của lĩnh vực nông nghiệp và lương thực của Việt Nam; mở hướng cho sinh viên nghiên cứu và ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc sau này…

Sinh viên dự đủ 2 bài giảng của Tập đoàn Sumitomo, viết bài luận sau khi kết thúc chuỗi bài giảng theo yêu cầu của Tập đoàn Sumitomo - được nhận chứng chỉ và có cơ hội giành các học bổng có giá trị do Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản tài trợ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.