An Giang: Tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường

GD&TĐ -  Hội nghị “Tăng cường giải pháp thực hiện việc xây dựng môi trường lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường” sẽ được Sở GD&ĐT An Giang tổ chức vào 5/12/2019.

HS phòng chống bạo lực học đường thông qua biểu diễn nghệ thuật. (ảnh minh họa)
HS phòng chống bạo lực học đường thông qua biểu diễn nghệ thuật. (ảnh minh họa)

Hội nghị đặt ra yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai các nội dung chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, ngành về công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong các cơ sở giáo dục, trên cơ sở kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế để đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Thống nhất quy trình xử lý các vụ bạo lực học đường áp dụng trong ngành giáo dục; xây dựng một số mô hình đang thực hiện đạt hiệu quả trong thực tế tại đơn vị tiếp tục nhân rộng và nâng cao chất lượng, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống HSSV.

HS cần được trang bị đầy đủ những kĩ năng phòng chống bạo lực học đường (ảnh minh họa)

HS cần được trang bị đầy đủ những kĩ năng phòng chống bạo lực học đường (ảnh minh họa)

Đề xuất những giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Trên cơ sở đó, các đơn vị trường học sẽ rà soát việc triển khai thực hiện Thông tư 06/2019/TT-BGD&ĐT của Bộ GD&ĐT quy định về việc xây dựng bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông...

Thảo luận, thống nhất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.

Triển khai thực hiện sau khi thống nhất quy trình xử lý các vụ bạo lực học đường: Trình tự tiếp nhận, xử lý thông tin; vai trò trách nhiệm của hiệu trưởng, GVCN, GVBM; việc phát ngôn đối với CB, GV, HS và người lao động trong ngành giáo dục; công các phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hiện hành…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ