81 bác sĩ, dược sĩ ĐH Quốc gia Hà Nội nhận bằng tốt nghiệp

GD&TĐ - Ngày 21/6, Khoa Y  Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức Lễ bế giảng vào trao bằng tốt nghiệp cho 81 bác sĩ, dược sĩ. Đại diện Bộ Y tế, ĐH Quốc gia Hà Nội và các bệnh viện cùng tham dự buổi lễ.

GS.TS Lê Ngọc Thành trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên
GS.TS Lê Ngọc Thành trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

GS.TS Lê Ngọc Thành, Chủ nhiệm Khoa Y Dược cho biết: 5 năm học đối với ngành Dược và 6  năm với SV theo ngành Y là chặng đường dài. Tuy nhiên, với đặc thù ngành nghề, đây chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp cứu người mà các em theo đuổi.

“Để trở thành thầy thuốc giỏi, các bác sĩ, dược sĩ tương lai phải tiếp tục học hỏi về chuyên ngành, trau dồi y đức, quy tắc ứng xử, tôn trọng và sống theo pháp luật”, GS Thành nhắn nhủ.

81 SV nhận bằng tốt nghiệp thuộc khóa QH.2013, QH.2012 và QH.2014. Theo thống kê của Khoa Y Dược, 98% SV đạt loại khá, giỏi.

Với tư cách là người đi trước, thấu hiểu những vất vả, gian nan mà SV ngành Y -  Dược phải đối mặt, GS Thành mong muốn học trò của mình luôn trung thực trong quá trình hành nghề; Không ngừng học hỏi; giữ vững y đức đồng thời trau dồi ngoại ngữ và công nghệ thông tin; rèn luyện thể lực, thưởng thức thể thao và âm nhạc; sống có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia công tác xã hội.

Có như vậy mới hoàn thành trọng trách người thầy thuốc, được bệnh nhân tin tưởng, đồng nghiệp quý trọng, xã hội ghi nhận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.