352 thí sinh quốc tế tham dự kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế tại Hà Nội

GD&TĐ - Lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) với sự tham dự của 719 thí sinh, trong đó có 352 thí sinh quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019)
Kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019)

Ngày 25/11, Sở GD&ĐT Hà Nội họp báo thông tin về Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019 - lần thứ 16 (IMSO 2019).

Chủ trì buổi họp báo, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: IMSO là Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh Tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Tham gia thi quốc tế từ năm 2015, Việt Nam luôn đạt thành tích tốt với tổng cộng 101 huy chương, trong đó có 21 HCV. Riêng năm 2018, ở cuộc thi được tổ chức ở Hàng Châu (Trung Quốc), Việt Nam đã đoạt 23 huy chương, trong đó có 8 em giành HCV.

Năm 2019, Hà Nội - Thủ đô Việt Nam được trao quyền đăng cai tổ chức Kỳ thi IMSO 2019 với chủ đề "Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội". Kì thi có 1725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Kỳ thi năm nay được chia làm 2 bảng. Bảng A (Quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đăng ký tham dự như: Bulgaria, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam.

Bảng B (Thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia.

Theo Ban tổ chức, phương thức tổ chức thi được thực hiện theo quy định của Ủy ban Olympic IMSO quốc tế. Bên cạnh các nội dung thi, thí sinh tham gia Kỳ thi IMSO năm 2019 tại Hà Nội sẽ được tham gia hoạt động trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, các đoàn dự thi sẽ cùng tham gia chương trình Gala văn hóa. Tại chương trình này, chính các em sẽ biểu diễn những tiết mục đặc sắc để giới thiệu về đất nước, quê hương mình.

Ông Lê Ngọc Quang cho biết, ngành GD&ĐT Hà Nội - Ban tổ chức IMSO 2019 mong muốn được góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán và Khoa học của học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia.

Phong trào học Toán và Khoa học đang phát triển mạnh tại Việt Nam
Phong trào học Toán và Khoa học đang phát triển mạnh tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Hà Nội mong muốn xây dựng mô hình học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập cũng như thiết lập mạng lưới hợp tác trong phát triển dạy và học môn Toán và Khoa học với các tổ chức giáo dục quốc tế.

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các thế hệ trẻ, các thầy cô giáo môn Toán học và Khoa học giữa các nước, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế.

Kỳ thi IMSO 2019 sẽ khai mạc vào sáng 27/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và bế mạc vào chiều Thứ 7, ngày 30/11/2019, tại Khách sạn La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.