24 sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên chương trình "Học bổng Dạy nghề Toyota"

GD&TĐ - Ngày 11/9, tại TPHCM  Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM tổ chức Lễ tốt nghiệp Khóa 1 và khai giảng Khóa 2 của Chương trình “Học bổng Dạy nghề Toyota”.

Sinh viên khóa 1 chương trình " Học bổng Dạy nghề Toyota" nhận bằng tốt nghiệp
Sinh viên khóa 1 chương trình " Học bổng Dạy nghề Toyota" nhận bằng tốt nghiệp

Là một trong những chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, Chương trình “Học bổng Dạy nghề Toyota” được Quỹ TVF triển khai từ năm 2016 nhằm hỗ trợ các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia chương trình này, các em sinh viên được: Hỗ trợ không hoàn lại học phí 2 năm học. Hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi (đối với các học viên có nhu cầu hỗ trợ tài chính). Cung cấp chỗ ở miễn phí tại Ký túc xá nhà trường. Tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực tập và giới thiệu việc làm.

Tổng kết Khóa 1 (8/2016 – 8/2018), Chương trình đã được triển khai thành công với 24 sinh viên tốt nghiệp, trong đó 10 em đã được tuyển dụng vào làm việc tại các Đại lý Toyota ở phía Nam và một số doanh nghiệp khác.

Ông Toru Kinoshita – Chủ tịch danh dự Quỹ TVF phát biểu tại lễ tốt nghiệp khóa 1
 Ông Toru Kinoshita – Chủ tịch danh dự Quỹ TVF phát biểu tại lễ tốt nghiệp khóa 1

Tiếp nối thành công của Chương trình, Khóa 2 được TVF trực tiếp hợp tác với trường ĐH SPKT TP.HCM và Công ty tài chính Toyota triển khai sẽ đào tạo 25 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian 02 năm từ tháng 9/2018 – 9/2020.

Bên cạnh các nội dung đào tạo chuyên ngành tiêu chuẩn như kỹ thuật ô tô, tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng  mềm, đào tạo lái xe, học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình của Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota (T-TEP).

Đặc biệt, năm nay, Chương trình tăng cường đào tạo qua thực tiễn cho học viên thông qua các chuyến tham quan và thực tập tại các Đại lý Toyota hay các doanh nghiệp về kỹ thuật trước khi tốt nghiệp nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực tế và có cơ hội tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Toru Kinoshita – Chủ tịch danh dự Quỹ TVF chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng một số sinh viên có thành tích tốt đã được Đại lý Toyota và một số doanh nghiệp khác tuyển dụng.

Đối với những sinh viên còn lại, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và hy vọng sẽ sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. Hãy nỗ lực hết sức để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội.

Năm nay, Quỹ TVF trực tiếp hợp tác với trường ĐHSPKT TP.HCM và Công ty tài chính Toyota để triển khai chương trình. Với những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ khóa 1, chúng tôi hi vọng rằng khóa 2 của chương trình sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

24 sinh viên khóa đầu tiên chương trình " Học bổng Dạy nghề Toyota" chụp hình kỉ niệm
24 sinh viên khóa đầu tiên chương trình " Học bổng Dạy nghề Toyota" chụp hình kỉ niệm

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, Quỹ TVF luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại” thông qua các hoạt động đóng góp xã hội trên các lĩnh vực Giáo dục-Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế.

Với phương châm ưu tiên hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, kể từ năm 2016, Quỹ TVF đã triển khai chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”. Qua đó, Quỹ TVF mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, vì sự phát triển bền vững, thịnh vượng cho xã hội Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ