183 sản phẩm đạt giải thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Leaming”

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp công bố kết quả cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Leaming” tỉnh Đồng Tháp, năm học 2016-2017.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tổng số sản phẩm dự thi là 403; trong đó có 335 sản phẩm từ 12 phòng GD&ĐT; 68 sản phẩm từ 21 trường THPT và 1 Trung tâm GDTX.

Số đạt giải là 183 sản phẩm, tỉ lệ 45,41%. Trong đó, giải A 2 sản phẩm; giải B 4 sản phẩm; giải C 51 sản phẩm, tỉ lệ 12,66%; giải khuyến khích 126 sản phẩm.

Nhận định của Sở GD&ĐT, hầu hết các sản phẩm dự thi được xây dựng trên các công cụ hỗ trợ đóng gói sản phẩm theo chuẩn HTML5, cụ thể là phần mềm Adobe Presenter, iSpring đáp ứng các tiêu chuẩn của một bài giảng điện tử theo chuẩn E-Learning.

Đa số các bài dự thi có sự đầu tư chu đáo, có đủ phần mô tả tên tác giả, tên bài giảng, mục tiêu và các nội dung trọng tâm của bài, đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng, có đổi mới phương pháp dạy học, rõ ràng trong trích dẫn các tài liệu, học liệu tham khảo. Có nhiều bài lồng ghép các trò chơi học tập phong phú, nội dung trình bày sinh động giúp cho người học dễ tiếp thu kiến thức.

Dự kiến năm học 2017-2018, Sở này sẽ không tổ chức Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Leaming”. Cá nhân có nhu cầu dự thi trong năm học này có thể xem thông tin tổ chức Cuộc thi trên website của Cục Công nghệ Thông tin và gửi gửi bài dự thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.