135 trường học tại Nghệ An lùi lịch khai giảng do mưa lụt

GD&TĐ - Tổng hợp đến cuối ngày 4/9, có 135 trường học tại Nghệ An hoãn khai giảng, lùi đến khi thời tiết thuận lợi. Ngoài ra có một số trường dời sang địa điểm khác để tổ chức khai giảng.

Trường Tiểu học Trung Đô (TP Vinh) là một trong 18 trường của TP Vinh hoãn khai giảng năm học 2019 - 2020.
Trường Tiểu học Trung Đô (TP Vinh) là một trong 18 trường của TP Vinh hoãn khai giảng năm học 2019 - 2020.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, Sở GD&ĐT Nghệ An có công văn khẩn gửi các đơn vị cơ sở về việc tổ chức khai giảng năm học 2019 – 2020.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên và căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến mưa lũ, hiệu trưởng có thể xem xét lùi ngày khai giảng và thông báo cho chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh được biết.

Sau khi có công văn khẩn, nhiều trường học cũng đã xây dựng phương án 2 và đến cuối ngày 4/9, qua tổng hợp của Sở GD&ĐT Nghệ An có 135 trường thông báo sẽ chuyển lịch khai giảng.

Cụ thể, ở khối trường trực thuộc các Phòng Giáo dục và đào tạo có 120 trường hoãn khai giảng, tập trung chính ở các đơn vị thành phố Vinh, Cửa Lò, Thanh Chương, Nam Đàn và Quỳnh Lưu.

135 trường học tại Nghệ An lùi khai giảng đến khi thời tiết thuận lợi
 135 trường học tại Nghệ An lùi khai giảng đến khi thời tiết thuận lợi 

Trong đó 2 đơn vị Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò và Phòng GD&ĐT Nam Đàn đã quyết định cho 100% các trường học trên địa bàn lùi thời gian khai giảng đến khi thời tiết ổn định.

Ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn cho biết: Hiện trên địa bàn các trường thuộc các xã Nam Kim, Nam Phúc, Nam Anh, Nam Xuân đã ngập lụt. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, huyện quyết định sẽ chuyển ngày khai giảng đến khi thời tiết thuận lợi đối với toàn bộ 69 trường.

Phòng GD&ĐT thành phố Vinh cũng giao các trường chủ động lịch khai giảng. Theo thống kê, đa số các trường vẫn tổ chức lễ khai giảng ở nhà chức năng của nhà trường.

Tuy nhiên có 18 trường sẽ dời lịch khai giảng gồm 2 trường THCS gồm Trường THCS Lê Lợi và Trường THCS Hà Huy Tập; các trường Tiểu học Bến Thủy, Hà Huy Tập 2, Lê Lợi, Nghi Ân, Nghi Kim, Trung Đô, Trường Thi, Vinh Tân. Nhiều trường cũng đã thông báo thời gian khai giảng sẽ vào ngày 9/9, tức vào thứ 2 tuần tới.

Ở bậc mầm non của TP Vinh có 27/28 trường mầm non vẫn tổ chức bình thường. Riêng trường mầm non Nghi Đức có thể sẽ dời lịch vì hiện sân trường đang bị ngập.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh cũng cho biết: Đây là lịch khai giảng của các trường đến 17h chiều nay ngày 4/9. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn tiếp tục theo dõi và liên lạc thường xuyên với giáo viên, nhà trường. Nếu thời tiết thuận lợi, các trường có thể sẽ thay đổi lại lịch khai giảng.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 15 trường THPT lùi lịch khai giảng gồm các trường THPT Lê Viết Thuật, THPT Nguyễn Trãi (thành phố Vinh) THPT Cửa Lò 2 (thị xã Cửa Lò), THPT Nam Đàn 2, THPT Mai Hắc Đế (Nam Đàn), THPT Nghi Lộc 2, 3, 5 (Nghi Lộc), THPT Nguyễn Xuân Ôn, THPT Diễn Châu 3,4 (Diễn Châu), THPT Phan Thúc Trực, THPT Bắc Yên Thành, THPT Yên Thành 3 (Yên Thành), THPT Đô Lương 2 (Đô Lương).

Ngoài ra, có 8 trường chuyển địa điểm khai giảng, chủ yếu là sang trụ sở UBND xã, phường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ