100% trường học Sơn La kết nối internet

GD&TĐ - “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá một cách sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Xây dựng, khai thác kho bài giảng e-Learning trực tuyến đáp ứng nhu cầu tự học và học tập suốt đời của người học”. 

100% trường học Sơn La kết nối internet

Đó là một trong những bước chuẩn bị cho năm học mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Chú trọng công tác quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin, trong năm học 2016 – 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã nâng cấp trang Thông tin điện tử của sở; tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các Hội nghị trực tuyến do Bộ tổ chức; tập huấn, bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin cho 130 cán bộ quản lý và tập huấn cho giáo viên các bộ môn các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo đó, các trường học đã ứng dụng hệ thống Quản lý SMAS, các phần mềm quản lý thư viện, tài chính, hồ sơ, nhân sự, công tác phổ cập giáo dục, thống kê, báo cáo. Công tác  bồi dưỡng giáo viên trực tuyến qua trang “Trường học kết nối” đã được các trường quán triệt, sử dụng thành thạo, thường xuyên.

Ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La vui mừng chia sẻ kết quả đạt được: Đến nay đã có 100% các trường đã kết nối internet, ứng dụng CNTT để quản lý điều hành các hoạt động giáo dục; 80% giáo viên thường xuyên sử dụng mạng để tham gia các hoạt động chuyên môn; 20% trường mầm non sử dụng phần mềm Kidsmat, Nutrikit trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; 98% Trung tâm học tập cộng đồng xã, phường được trang bị máy vi tính và nối mạng internet để cập nhật thông tin thường xuyên; phục vụ các đối tượng. .

Trong năm học, Dự án THPT đã trang bị một phòng máy tính cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Dự án THCS vùng khó khăn nhất trang bị 8 phòng họp trực tuyến cho Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên 8 huyện trên địa bàn Sơn La.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ