Tổng kết 15 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên

GD&TĐ - Ngày 4/10, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - ĐH Thái Nguyên tổ chức tổng kết chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển (2004 - 2019).

GS.TS Phạm Hồng Quang cùng BGH nhà trường và các thế hệ lãnh đạo tại buổi lễ
GS.TS Phạm Hồng Quang cùng BGH nhà trường và các thế hệ lãnh đạo tại buổi lễ

Dự buổi lễ có GS.TS Phạm Hồng Quang - Giám đốc ĐH Thái Nguyên; PGS.TS Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Trần Quang Huy - Hiệu trưởng; lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên…

Tính đến năm 2019, Nhà trường đã có 9 đơn vị chức năng, 7 khoa chuyên môn và 9 đơn vị hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu. Tổng số cán bộ giảng viên năm 2019 là 433 cán bộ, giảng viên. Hiện trường có 10 PGS, 61 TS, 283 thạc sĩ và 91 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Năm học 2018 - 2019, tổng quy mô đào tạo của trường là 6.551 người học.

Đa phần sinh viên sau khi tốt nghiệp 1 năm đều có việc làm, chiếm tỉ lệ 95,6% số sinh viên được khảo sát, trong đó có đến 77,7% việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

GS.TS Phạm Hồng Quang tặng hoa chúc mừng nhà trường
 GS.TS Phạm Hồng Quang tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu của ĐH Thái Nguyên. 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã trở thành một trường đại học năng động, sáng tạo, tích cực hội nhập quốc tế và có uy tín ở trong và ngoài nước.

Đây chính là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Đảng, Chính phủ khi quyết định thành lập ĐH Thái Nguyên, là đại học trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh trung du, miền núi Bắc Bộ và cả nước.

Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, GS.TS Phạm Hồng Quang nhấn mạnh các nhiệm vụ: Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh phải tập trung nghiên cứu nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc, từ đó xây dựng chương trình đào tạo phù hợp hơn, đáp ứng yêu cầu nhân lực của thị trường lao động; Quan tâm đầu tư tới chất lượng đội ngũ giảng viên; Tập trung sắp xếp lại bộ máy, hoàn thiện thể chế tự chủ, đáp ứng nhu cầu xã hội…

Trong chặng đường phát triển, với những đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT, phát triển kinh tế vùng, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên đã được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, phần thưởng cao quý: Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư; 4 lần Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 2 cờ thi đua và 5 bằng khen của tỉnh Thái Nguyên…. Nhiều cán bộ, viên chức nhà trường được suy tôn các danh hiệu cao quý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ