Tọa đàm về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Nền giáo dục 4.0

GD&TĐ -Sáng 28/07, tại cơ sở 331 quốc lộ 1A, P. An Phú Đông, Q.12, TPHCM, Ban lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức buổi tọa đàm về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Nền giáo dục 4.0, với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường.

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang thực hành và ứng dụng công nghệ trong học tập, nghiên cứu
Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang thực hành và ứng dụng công nghệ trong học tập, nghiên cứu

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm phổ biến và trang bị thêm cho đội ngũ giảng viên, nhân viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành những kiến thức và sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến các lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Buổi tọa đàm do TS. Nguyễn Đắc Hưng- Vụ trưởng Vụ Giáo dục & Đào tạo, Dạy nghề – Ban Tuyên giáo Trung ương- người rất tâm huyết với chủ trương đổi mới giáo dục theo định hướng giáo dục 4.0, trực tiếp hướng dẫn.

TS. Hưng cũng chính là tác giả của cuốn sách chuyên khảo “Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và vấn đề đặt ra với giáo dục Việt Nam” vừa được phát hành hồi đầu tháng 07/2017.

Hội thảo quốc tế về mô hình giáo dục đại học 4.0 vừa được ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công
 Hội thảo quốc tế về mô hình giáo dục đại học 4.0 vừa được ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công

Mô hình giáo dục đại học 4.0 là mô hình giáo dục thông minh, liên kết nhà trường – nhà quản lý – doanh nghiệp với nhau, đưa tiến bộ công nghệ thông tin vào trường học để nâng cao hiệu quả đào tạo.

Trường đại học theo chuẩn giáo dục 4.0 không chỉ là nơi đào tạo, nghiên cứu mà còn là trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, nâng cao năng suất lao động nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Nắm bắt được xu thế phát triển của giáo dục đại học 4.0, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đưa mô hình này vào ứng dụng trong thực tiễn đào tạo, trở thành đơn vị tiên phong trong việc đổi mới giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Được biết, để đẩy mạnh phát triển mô hình giáo dục đại học 4.0 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thành lập ban nghiên cứu mô hình giáo dục đại học 4.0, chú trọng đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng hệ sinh thái trường học bao gồm các trung tâm đào tạo, trung tâm nghiên cứu, cơ sở sản xuất ứng dụng thực nghiệm tại khu công nghệ cao quận 9, tạo môi trường hiện đại cho các chuyên gia nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm công nghệ mới theo mô hình giáo dục 4.0. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ