Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam – Hàn Quốc

GD&TĐ - Ngày 9/8, tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tiếp ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Hai bên thảo luận nhằm thúc đẩy hơn nữa những nội dung hợp tác giáo dục – đào tạo giữa 2 nước trong thời gian tới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (phải) thảo luận với Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk về hợp tác GD-ĐT
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (phải) thảo luận với Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk về hợp tác GD-ĐT

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất thúc đẩy những nội dung hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa 2 nước. Một trong những nội dung quan trọng là thúc đẩy dạy ngôn ngữ Việt Nam và Hàn Quốc giữa 2 nước.

Hiện nay văn bản thỏa thuận dạy thí điểm tiếng Hàn tại các trường phổ thông Việt Nam đã được kí kết và bắt đầu thực hiện dạy từ lớp 6 năm học 2016 - 2017 tại Việt Nam.

Bộ trưởng đề nghị phía Hàn Quốc cử thêm giáo viên bản địa sang Việt Nam trực tiếp giảng dạy, áp dụng hình thức giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin… sao cho việc dạy tiếng Hàn hấp dẫn học sinh ngay từ khi triển khai.

Việc dạy tiếng Hàn cho đối tượng là lao động, cô dâu Việt sang Hàn Quốc cũng cần giáo trình, tài liệu hấp dẫn và cách thức học thuận tiện thông qua ứng dụng CNTT.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn phía Hàn Quốc hỗ trợ, chuyển giao về công nghệ để Việt Nam có thể áp dụng e-learning theo phương pháp của Hàn Quốc.

Những nội dung khác được đề xuất là phía Hàn Quốc tăng hỗ trợ trao đổi về NCKH giữa các trường đại học; các trường, các tổ chức Hàn Quốc tiếp tục trao học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam; nâng cấp Trường Cao đẳng Việt – Hàn thành trường Đại học quốc tế Việt – Hàn…

Ngài Đại sứ Lee Hyuk đồng thuận và đánh giá cao các đề xuất của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và cho biết sẽ nghiên cứu kĩ các đề xuất để có được sự đáp ứng tối đa. Ông cũng đề nghị phía Việt Nam tạo điều kiện cấp thị thực cho giáo viên Hàn Quốc sang Việt Nam giảng dạy.

Ngài Lee Hyuk nhấn mạnh: Số du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chỉ đứng sau Trung Quốc và tin tưởng tương lai tốt đẹp trong lĩnh vực giáo dục giữa 2 nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Bộ GD&ĐT cùng với các cơ quan liên quan, sẽ tích cực xem xét triển khai các nội dung đã thảo luận để đạt được sự hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992. Quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc là quan hệ đối tác chiến lược. Tính đến cuối tháng 6/2016, Việt Nam có 8.293 du học sinh tại Hàn Quốc, chiếm 7,8% tổng du học sinh tại Hàn Quốc.

Lao động Việt Nam sang Hàn Quốc khoảng 10.000 người. Tại Hàn Quốc hiện có khoảng 60.000 cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc. Hàn Quốc đã có nhiều hỗ trợ cho một số trường ĐH, CĐ Việt Nam về giáo viên và tài liệu giảng dạy…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.