Sở GD&ĐT Phú Yên chấn chỉnh việc triển khai thi đua, khen thưởng

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Yên chấn chỉnh việc triển khai chưa nghiêm túc công tác thi đua, khen thưởng; công tác nghiên cứu khoa học và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Vừa qua, đoàn kiểm tra công tác quản lý hành chính của Sở GD&ĐT Phú Yên thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ, công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), thi đua - khen thưởng và tài chính công ở một số đơn vị trực thuộc Sở.

Qua đợt kiểm tra, công tác thi đua - khen thưởng, nghiên cứu khoa học ở các đơn vị tuy có những chuyển biến tích cực so với những năm trước, nhưng vẫn còn tồn tại khá nhiều vấn đề cần được chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc ở các đơn vị trong toàn ngành.

Theo đó, với công tác nghiên cứu khoa học, còn nhiều đơn vị không xây dựng kế hoạch triển khai, không kiện toàn Hội đồng khoa học cấp trường (khi thay đổi nhân sự), không xây dựng Quy chế hoạt động của Hội đồng nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ nhà giáo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong học sinh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa được chú trọng.

Đối với triển khai công tác thi đua, khen thưởng: Qua hoạt động thanh, kiểm tra, nhiều đơn vị không kiện toàn Hội đông Thi đua, khen thưởng (khi thay đổi nhân sự); không ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng thi đua, khen thưởng ở đơn vị; không xây dựng hoặc chậm ban hành các kế hoạch, công văn triển khai các hướng dẫn, công văn chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng; không triển khai các văn bản hướng dẫn về các chuyên đề, các đợt phát động thi đua; không có báo cáo tổng kết năm 2019 và tổng kết năm học về công tác thi đua, khen thưởng....

Để công tác thi đua, khen thưởng, nghiên cứu khoa học trong thời gian tới đảm bảo hiệu quả, việc đánh giá được công bằng, khách quan, đúng thực chất, khen thưởng đúng người, đúng việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền thực hiện các văn bản về thi đua, khen thưởng, nghiên cứu khoa học.

Kiện toàn lại Hội đồng thi đua, khen thưởng; Hội đồng sáng kiến cấp trường; có thể bố trí 1 Phó Hiệu trưởng kiêm nhiệm Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng của các đơn vị.

Thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác thi đua - khen thưởng, công tác nghiên cứu khoa học. Phê bình, hạ bậc thi đua đối với những đơn vị không thực hiện những công tác này, ảnh hưởng chung đến hoạt động chung của toàn ngành.

Thực hiện đồng bộ 9 nhóm nhiệm vụ, 5 giải pháp cơ bản theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở để triển khai thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn ngành.

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Cụm thi đua, xây dựng chương trình, kế hoạch, quy chế tiêu chí thang bảng điểm cụ thể, phù hợp, thiết thực; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua giữa các đơn vị trong Cụm thi đua thuộc ngành GD&ĐT để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ