"Tiếng Anh là một phần cuộc sống của em"

"Tiếng Anh là một phần cuộc sống của em"

Nguyễn Thị Thu Uyên hiện đang là tân SV của Trường ĐH Luật Hà Nội, cựu học sinh chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội khóa 2006-2009. Sinh trưởng trong một gia đình trí thức có bố là nhà báo, mẹ là cán bộ ngành Tài chính, từ nhỏ Thu Uyên đã được cả bố và mẹ tạo điều kiện tốt nhất để em học tập. Thu Uyên sớm bộc lộ rõ tố chất thông minh, ham học, đặc biệt là có năng khiếu về môn tiếng Anh. Em tâm sự: “Tiếng Anh không chỉ là một môn học mà còn là một phần quan trọng trong cuộc sống của em. Em lớn lên cùng tiếng Anh và tiếng Anh thân thuộc với em cũng như tiếng Việt. Những năm học cấp I, cấp II, mẹ là người luôn sát cánh, hướng cho em nên học gì, làm gì vào từng thời điểm. Mẹ cũng cho em đi học những thứ em cần và cả những gì em thích”.

Thu Uyên khi tham dự trại hè Thanh niên châu Á
Thu Uyên khi tham dự trại hè Thanh niên châu Á

Đến những năm cấp III, được học tại một ngôi trường tốt như Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội, Thu Uyên đã phải vượt qua gần 4000 thi sinh cùng dự thi. Suốt ba năm học Thu Uyên luôn nỗ lực không ngừng để liên tiếp đạt được những thành tích xuất sắc, nhất là môn tiếng Anh em đã đạt được những kết quả rất xuất sắc. Trong cùng một năm học lớp 10 (2006-2007), Uyên giành được 2 giải nhất hùng biện bằng tiếng Anh: Giải nhất cuộc thi hùng biện September Star 2006 do Language Link tổ chức tháng 9/2006; Giải nhất cuộc thi “Du học Australia – khám phá tiềm năng” do Cơ quan giáo dục quốc tế Australia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam kênh VTV2 tổ chức tháng 5/2007, và em đã được nhận phần thưởng là 1 tháng tham quan, học tập tại Australia.

Năm lớp 11 (2007-2008), ngoài việc học các môn chính khóa tại trường, Thu Uyên còn tranh thủ học thêm tiếng Hàn. Thật bất ngờ, không chỉ giỏi tiếng Anh và nói tiếng Anh như gió, mùa hè năm 2008, Thu Uyên lại giành tiếp 2 thành tích xuất sắc nữa: Nằm trong tốp 8 cuộc thi “Khám phá thiên nhiên hoang dã 2008” do hãng hàng không Cathay Pacipic, Đại sứ quán Nam Phi tổ chức, và nằm trong “top” 10 cuộc thi viết luận bằng tiếng Hàn, được tham dự trại hè Thanh niên châu Á tại Hàn Quốc tháng 8/2008.

Không chỉ học giỏi, Thu Uyên còn là một Bí thư chi đoàn giỏi và là thành viên của Ban Chấp hành liên chi trong các năm học tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Ấn tượng hơn nữa khi Thu Uyên còn là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng của trường năm 2007; Thành viên Ban chấp hành chương trình 10+2008 và cố vấn Chương trình 10+2009. Bên cạnh đó Uyên còn tham gia nhiệt tình trong lĩnh vực văn nghệ, báo chí của trường.

Ngoài học tập em cũng tham gia những hoạt động khác: Làm tình nguyện, tham gia Asian Youth Camp 2008 – Hội trại Thanh niên châu Á hướng tới tương lai tại Hàn Quốc; Giải khuyến khích cuộc thi hát tiếng Anh “Lets get loud” – Language Link, 2008; Thành viên Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2009; Thành viên Ban Tổ chức Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2010; Đại diện Việt Nam tham gia Global Youth Summit 2009 – Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu 2009 tại London, Anh.

Thu Uyên luôn có khát vọng được cống hiến cho cộng đồng với một trái tim thiện nguyện đáng trân trọng. Tự tin, năng động và nhiều nỗ lực là phẩm chất đáng quý của Thu Uyên cộng với môi trường học tập tốt, đội ngũ các thầy cô giáo giỏi và các bạn cùng nhau thi đua học tập đã chắp cánh cho Thu Uyên bay cao, bay xa đến với bạn bè quốc tế. 

Lam Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ