Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa

GD&TĐ - Sáng nay (4/12), ĐH Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Hiệu trưởng. Theo đó, PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng được điều động, bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa nhiệm kỳ 2017 – 2022.

GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao quyết định điều động, bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Đoàn Quang Vinh.
GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao quyết định điều động, bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Đoàn Quang Vinh.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cùng Ban giám đốc ĐH Đà Nẵng, GS.TSKH Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đại diện chính quyền địa phương và tập thể cán bộ, giảng viên trường ĐH Bách khoa.

Theo đó, PGS.TS Đoàn Quang Vinh được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa nhiệm kỳ 2017 - 2022 thay cho GS.TS Lê Kim Hùng hết tuổi quản lý.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng “ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp to lớn mà đồng chí Lê Kim Hùng đã cùng với tập thể Đảng ủy – Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, viên chức, SV nhà trường tạo nên bước phát triển quan trọng và là nền tảng vững chắc cho những bước phát triển nhanh tiếp theo của trường ĐH Bách khoa. Trường ĐH Bách khoa đã phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực đội ngũ cán bộ, đào tạo, nghiên cứu khoa học, kiểm định chất lượng, cơ sở vật chất… Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cho ĐH Đà Nẵng hưởng cơ chế như 2 ĐH quốc gia”.

GS.TS Trần Văn Nam mong muốn trên cương vị mới, PGS.TS Đoàn Quang Vinh tiếp tục cùng với Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện tất cả mọi hoạt động của nhà trường thực hiện mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài của nhà trường và đặc biệt là chiến lược phát triển của nhà trường gia đoạn 2015 – 2020, xây dựng ĐH định hướng nghiên cứu và tự chủ; đổi mới quản trị đại học theo mô hình doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu của nhà trường và ĐH Đà Nẵng, xếp hạng khu vực và quốc tế…

Phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, PGS.TS Đoàn Quang Vinh cho biết: “Trở thành người đứng đầu trường ĐH Bách khoa - Đại học Đà Nẵng là một vinh dự nhưng cũng là một trọng trách lớn lao. Nhất là trong giai đoạn mà Việt Nam đang cùng với thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giai đoạn của nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thử thách cam co.

Trường ĐH Bách khoa với tư cách là trường đại học thành viên định hướng kỹ thuật công nghệ của ĐH Đà Nẵng cần có những chuyển biến thực sự căn bản và toàn diện mới đáp ứng được yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới. Sinh viên của chúng ta đào tạo khi ra trường phải có đầy đủ năng lực cạnh tranh với thị trường lao động không chỉ trong nước mà cả trong thị trường kinh tế chung ASEAN cũng như thế giới, phải có được việc làm và tạo được việc làm trong bối cảnh robot đang ngày càng thay thế nhiều hơn con người trong hầu khắp các lĩnh vực kinh tế, xã hội”.

Trên cương vị mới, PGS.TS Đoàn Quang Vinh hứa “sẽ đem hết sức mình cùng với tập thể Đảng ủy, BGH và toàn thể thầy và trò trường ĐHBK tiếp tục phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra. Để trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng thân yêu mãi là niềm kiêu hãnh của các thế hệ thầy và trò đã và đang công tác, học tập tại Nhà trường, là niềm kiêu hãnh của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ