GD&TĐ - Để giáo dục phổ thông vùng đặc biệt khó khăn Nghệ An phát triển bài bản, khoa học, cần hoàn thiện công tác quản lý giáo dục, có cơ chế đặc thù...
GD&TĐ - Giữ văn hóa truyền thống trong các trường có học sinh dân tộc được xem như giải pháp quan trọng để bảo tồn và nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao
GD&TĐ - Tại các tỉnh vùng cao, mô hình trường học gắn với thực tiễn đang được nhân rộng và phát huy hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.
GD&TĐ - Theo Ủy ban Dân tộc, sẽ có 140 em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trong năm 2022.
GD&TĐ - Từ những ngôi trường với bộn bề khó khăn, cơ sở vật chất thấp kém, nay hàng nghìn học sinh ở huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) được học trong căn phòng khang trang, sạch sẽ.
GD&TĐ - Sau một thời gian công tác và nỗ lực cống hiến cho giáo dục vùng cao, các thầy cô giáo đã được luân chuyển về huyện, thị, thành phố. Những kinh nghiệm vượt khó của vùng cao sẽ được phát huy để nâng chất dạy học.
GD&TĐ - Điện Biên Đông - huyện vùng cao của tỉnh Điện Biên - nguồn lực đầu tư cho giáo dục còn hạn chế nên khi bước sang giai đoạn chuẩn bị cho Chương trình GDPT mới cứ động đến đâu là ... thiếu đến đó.
GD&TĐ - Năm học 2021 – 2022 đang tới gần, tuy nhiên, những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học vẫn bộn bề. Những giải pháp tháo gỡ vẫn mang tính tình thế để đáp ứng yêu cầu trước mắt.
GD&TĐ - Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Hoàng Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã nêu bật những kinh nghiệm được rút ra từ thực tế giảng dạy SGK lớp 1 mới theo Chương trình GDPT 2018 trên địa bàn tỉnh;
GD&TĐ - Một mùa Xuân nữa lại về trên những rẻo cao, mang theo nhiều “chồi non, lộc biếc”. Giáo dục phát triển, đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên.
GD&TĐ - Những ngày này, đất trời Mường Khương (Lào Cai) se se lạnh, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội vượt hành trình hàng chục km đường đồi núi phức tạp, tìm đến thôn Lùng Phìn, ghé thăm cô trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Chảy.