Giáo dục Thủ đô có nhiều chuyển biến rõ nét

GD&TĐ - Ngày 8/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kì 1 và triển khai nhiệm vụ học kì 2 năm học 2018-2019 cấp THPT.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong học kì 1 vừa qua, các nhà trường đã có nhiều cố gắng triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đã dạt được những kết quả toàn diện. Các kế hoạch, chương trình công tác đã được triển khai kịp thời.

Công tác chủ đạo của các nhà trường đã tập trung lựa chọn được những nhiệm vụ then chốt, bám sát thực tiễn, đề ra các giải pháp cụ thể, quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được đầu tư tốt hơn.

Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư, chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm.

Công tác quản lí, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới. Nền nếp và kỉ cương được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa. Công tác tự chủ trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục của các nhà trường đã được thực hiện nghiêm túc.

Việc dạy học theo hướng nghiên cứu bài học và chuyên đề được triển khai rộng khắp và bước đầu có hiệu quả. Việc đổi mới trong kiểm tra đánh giá đã được triển khai nghiêm túc ở tất cả các bộ môn thông qua các đợt tập huấn, các chuyên đề chuyên sâu các thành phố.

Sở GD&ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành và của thành phố, cụ thể hóa bằng những văn bản hướng dẫn tới các nhà trường tổ chức thực hiện có hiệu quả và chất lượng tốt. Các trường đã thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả và hiệu quả các nhiệm vụ công tác học kì 1 của Bộ và của Sở đề ra.

Một số trường THPT đã có nhiều cố gắng trong giảng dạy nên đã có học sinh đóng góp cho các đội tuyển tham dự kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 như THPT Yên Hòa, Đan Phượng, Mê Linh, Ngọc Tảo, Nhân Chính, Đa Phúc, Quốc Oai, Đống Đa, Thăng Long...

Đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã chủ động, sáng tạo và tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Các nhà trường đã triển khai nghiêm túc việc cho điểm và đánh giá nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá xếp loại theo hướng dẫn của Bộ. Việc ra đề thi và tổ chức kiểm tra học kì ở các nhà trường đảm bảo đúng quy chế.

Đặc biệt, ngành GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức các kì thi tuyển chọn nghiêm túc, đạt kết quả tốt, tuyển chọn các đội tuyển học sinh giỏi của Hà Nội thay mặt Việt Nam dự thi các kì thi Olympic quốc tế đạt kết quả cao đã góp phần vào thành tích Giáo dục Hà Nội được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ