Giáo dục thanh, thiếu niên truyền thống yêu nước, cách mạng

GD&TĐ - Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng.

Nhiều cơ hội cho cho thanh, thiếu niên Việt Nam được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020, đến với Trường Sa thân yêu.
Nhiều cơ hội cho cho thanh, thiếu niên Việt Nam được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020, đến với Trường Sa thân yêu.

Cuộc thi dành cho đối tượng là thanh thiếu niên Việt Nam (từ 9 đến 30 tuổi) ở trong và ngoài nước.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục giới trẻ về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; Khẳng định niềm tin sắt son của thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; Phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng Đảng…

Nội dung cuộc thi, gồm: Lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; Những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; Nhân vật lịch sử, nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.

Vòng trực tuyến tìm gồm 3 vòng: Thi tuần (hình thức trực tuyến); Bán kết (hình thức trực tuyến) và chung kết toàn quốc (hình thức đối kháng sân khấu).

Vòng thi bán kết sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2020, tại: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Sa thân yêu
Trường Sa thân yêu 

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2020, tại Hà Nội, theo hình thức đối kháng sân khấu với sự tham gia của 15 thí sinh, chia thành 5 đội.

Giải Đặc biệt sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt là 20 triệu đồng và được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020, đến với Trường Sa thân yêu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ