Virus corona “cướp” hàng tỉ USD của các trường đại học Australia

Virus corona “cướp” hàng tỉ USD của các trường đại học Australia

Các trường ĐH hàng đầu Australia sẽ mất khoảng 2 tỉ USD riêng tiền học phí – theo ước tính sơ bộ ban đầu từ các nhà phân tích của công ty Standard & Poor’s (S&P).

Theo các hạn chế về du lịch mà Australia nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, những công dân không phải của Australia hay người thường trú đã ở Trung Quốc từ ngày 1/2 sẽ không được phép vào Australia.

Dịch bùng phát vào giữa năm học của Australia vốn bắt đầu từ tháng 2 và khi khoảng 165.000 SV Trung Quốc đã về nước ăn Tết.

“Tính toán của chúng tôi là chỉ riêng về thu phí GD bậc cao, chưa bao gồm đóng góp kinh tế lớn hơn từ SV đối với nhà ở, du lịch, tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ trong nước” - S&P nói trong một báo cáo.

SV nước ngoài là một dòng thu nhập thiết yếu cho các ĐH Australia và là một trong những nguồn thu nhập tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm gần đây.

Australia hiện là một trong 3 điểm đến hàng đầu cho SV nước ngoài trên toàn thế giới.

Đại diện SV nói với hãng tin AFP rằng nhiều người không thể quay trở lại đúng thời gian để bắt đầu kỳ học mới và sợ sẽ mất cả năm vì cách các khóa học được xây dựng.

Tuy nhiên, một số trường ĐH đã đưa ra các chính sách trong hoàn cảnh này, trong đó có việc hoàn trả học phí. ĐH Sydney đã gia hạn ngày cuối cùng SV phải quay lại trường là 30/3 – hơn 1 tháng sau khi các lớp lẽ ra phải bắt đầu - và cố gắng sắp xếp dạy học từ xa.

Các trường ĐH hàng đầu Australia dự kiến sẽ bị ảnh hưởng một cách không tương xứng, tuy nhiên ít nhất, lúc này họ có thể tạm thời chịu được những tổn thất.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?