TT Indonesia chỉ định CEO 35 tuổi của Gojek làm Bộ trưởng GD

Ông Nadiem Makarim, 35 tuổi, đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành Gojek được chỉ định làm Bộ trưởng GD và Văn hóa Indonesia.
Ông Nadiem Makarim, 35 tuổi, đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành Gojek được chỉ định làm Bộ trưởng GD và Văn hóa Indonesia.

Hôm 21/10, Gojek cho biết Chủ tịch Andre Soelistyo và người đồng sáng lập khác Kevin Aluwi sẽ thay thế ông Makarim trong việc điều hành Gojek.

Công ty Gojek của Indonesia với giá trị 10 tỉ USD, đã huy động được hơn 1 tỉ USD vào đầu năm nay từ những hãng khổng lồ như Google, Tencent và JD.

Một phát ngôn viên của Gojek cho biết ông Makarim sẽ giữ cổ phần của mình nhưng không có bất kỳ vai trò tư vấn hay điều hành gì tại công ty. Gojek từ chối bình luận về số lượng cổ phần của ông Makarim.

Các nhà đầu tư cho rằng sự lựa chọn của TT Widodo đối với ông Makarim – một người tốt nghiệp ĐH Brown và Trường Kinh doanh Harvard – là một tín hiệu đáng hoan nghênh rằng TT Indonesia sẽ tập trung vào phát triển lĩnh vực công nghệ đang bùng nổ trong nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Nhà lãnh đạo Indonesia đã nhiều lần cam kết đầu tư để khắc phục tình trạng thiếu kỹ năng mà các công ty nước này đang đối mặt.

Tuy nền kinh tế Internet của Indonesia được dự báo sẽ tăng lên 100 tỉ USD vào năm 2025 nhưng nó chỉ tạo ra 278 kỹ sư/ 1 triệu người mỗi năm – theo công ty tư vấn AT Kearney.

Bộ trưởng Truyền thông Indonesia từng nói với hãng tin Reuters rằng ông mong rằng “kỳ lân” công nghệ tiếp theo sẽ đến từ ngành GD do luật pháp bắt buộc chính phủ phải chi 20% ngân sách quốc gia cho GD.

Gojek là một trong 5 “kỳ lân” của Indonesia, đây là những công ty có giá trị 1 tỉ USD mà không phải khai thác thị trường chứng khoán.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ