Trung Quốc: Hướng dẫn cải cách 4 lĩnh vực trong trường Đại học

SV Trung Quốc.
SV Trung Quốc.

Chỉ dẫn mới công bố trên trang web của Bộ GD Trung Quốc đã đề xuất 4 lĩnh vực cần cải cách hơn nữa như quản lý GD và công tác giảng dạy, các hệ thống GD và giảng dạy, nhân sự giảng dạy và đảm bảo về mặt tổ chức.

Mục đích của chỉ dẫn trên là “nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mới có năng lực, có nền tảng đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ toàn diện bên cạnh tinh thần làm việc chăm chỉ, sẵn sàng tham gia vào sự nghiệp xã hội chủ nghĩa” – thông tin trên trang web Bộ GD Trung Quốc cho biết.

Các trường ĐH được yêu cầu khuyến khích SV học tập chăm chỉ, đưa ra thêm các nhiệm vụ học tập thách thức hơn với SV cũng như dành thêm thời gian cho SV đọc sách và tăng cường hoạt động thể thao.

Chỉ dẫn trên kêu gọi phát triển GD qua internet và GD thông minh để cải cách việc giảng dạy trên lớp và nâng cao chất lượng các khóa học.

Ngoài ra, các trường ĐH được yêu cầu cải thiện hệ thống thưởng phạt để xử lý bất kỳ hành vi sai trái nào trong học tập, đồng thời cải tiến các tiêu chuẩn cấp bằng.

Các chuyên ngành ở trường ĐH không thể thích ứng với nhu cầu của xã hội sẽ bị loại bỏ.

Trường ĐH phải cải thiện việc đào tạo và khuyến khích GV nhằm nâng cao sự tận tâm của họ đối với việc giảng dạy – theo chỉ dẫn.

Cuối cùng, chỉ dẫn trên đề xuất tăng cường sự lãnh đạo chung của Đảng đối với GD và giảng dạy ĐH.

Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".