Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có

Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có

SV và các giảng viên từ khắp nước Anh đã tiến hành biểu tình tại trung tâm thủ đô London. Cuộc biểu tình đã gây ra náo loạn tại đây.

Tuần trước, chính phủ Anh đã khẳng định rằng kể từ năm 2012, SV ĐH sẽ phải trả mức học phí từ 3.290 bảng (5.265 USD) lên tới 9.000 bảng (14.400 USD) một năm.

Police and demonstrators confront each other in the foyer of the Conservative Party headquarters building during a protest in central London November 10, 2010. Students demonstrating against higher tuition fees burned placards, scuffled with riot police and smashed windows at the headquarters of Britain’s governing Conservative party on Wednesday. (Xinhua/Reuters Photo)
Cảnh sát phải vất vả đối phó với những SV biểu tình chống lại kế hoạch tăng học phí trước tòa nhà trụ sở của Đảng Bảo thủ.

Theo kế hoạch này, những SV sau khi tốt nghiệp kiếm được 21.000 bảng (33.600 USD) một năm sẽ bắt đầu trả các khoản nợ ở mức 9% thu nhập của mình theo mức lãi suất thực tế. Có những khoản nợ kéo dài tới 30 năm.

Aaron Porter, chủ tịch Hiệp hội Sinh viên quốc gia, một trong những nhà tổ chức cuộc biểu tình, nói rằng những đề xuất trên là không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi đang xuống đường với một lượng người đông chưa từng thấy để nói với các nhà chính trị rằng như thế là đủ rồi. Chúng tôi hiểu rằng chính phủ đã yêu cầu SV trả học phí cao gấp 3 lần trong khi chất lượng giáo dục thì không tốt hơn hiện tại và có lẽ tồi tệ hơn”.

Một số hình ảnh về cuộc biểu tình:

Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có ảnh 2
Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có ảnh 3
Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có ảnh 4
Sinh viên Anh rầm rộ biểu tình đông chưa từng có ảnh 5

Phương Hà (theo Xinhua)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ