Robot Marty đáng yêu giúp học sinh hứng thú với STEM

Trẻ em rất hứng thú khi học cùng với robot Marty.
Trẻ em rất hứng thú khi học cùng với robot Marty.

Với khoản quỹ trên, việc sản xuất những chú robot Marty sẽ được tăng cường. Theo hãng tin Digit, công ty Robotical ở Edinburgh ban đầu đặt mục tiêu ban đầu là 38,991 USD cho chiến dịch, nhưng đã vượt qua con số này sau khi hơn 200 người cam kết ủng hộ tài chính.

Robot Marty đã giành được các giải như: Giải thưởng EDGE Scotland 2016, Giải thưởng thiết kế và sáng tạo Thử thách..

Sandy Enoch là người đã thành lập công ty Robotical năm 2016 sau khi ông nhận bằng tiến sĩ về Robotics tại ĐH Edinburgh.

Robot Marty có thể làm những gì?

Được thiết kế để khuyến khích trẻ em theo đuổi các môn học STEM, Marty giúp GV làm cho các bài học vui vẻ và hấp dẫn hơn, khơi dậy sự sáng tạo của các em và khiến các em nhìn nhận những khái niệm theo các cách mới mẻ.

Marty có thể được sử dụng từ bậc tiểu học tới bậc ĐH. Ở phiên bản gốc, Marty đã được thử nghiệm tại các trường học thuộc hơn 50 quốc gia và đã có được thành công to lớn.

Theo trang web của công ty, “Marty là một robot đi bộ điều khiển qua wi-fi, có thể lập trình hoàn toàn cho trẻ em, các nhà GD và cho bất kỳ ai muốn một chú robot dễ thương”.

Phiên bản mới của Marty bao gồm các tính năng mới như “9 động cơ có thể điều khiển riêng lẻ và các cảm biến tích hợp về va chạm, nghiêng, tăng tốc và lực”.

Theo Digit, những cảm biến thông minh này cho phép Marty sao chép chuyển động của người dùng và các động cơ cho phép nó đi bộ, xoay, nhảy và thậm chí đá bóng.

Phó hiệu trưởng Jonathan Baxter của Trường tiểu học The Flora Stevenson nói, “việc có thứ gì đó vận động, tách rời khỏi màn hình sẽ giúp HS hiểu hơn về những gì xảy ra khi chúng đưa vào các lệnh nhất định”

“Nó có thể chuyển các bài học từ lý thuyết sang thực hành và HS có thể nhìn thấy sự tương tác giữa phần mềm và phần cứng. Marty rất đáng yêu và thu hút nên dễ giới thiệu vào lớp học. Ngoài ra, nó cũng thể hiện việc lập trình có thể áp dụng trong thế giới thực như thế nào khi nó tương tác với môi trường xung quanh” – ông nói.

Robot Marty giúp GV dạy về tư duy tính toán – nền tảng của việc lập trình, thông qua học tập sáng tạo và tích cực.

Sự ra đời của robot Marty đã phản ánh sự phổ biến của robot trong lớp học và cách để giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Tuy những bài tập có thể được thực hiện mà không cần robot nhưng hiệu trưởng McLean của nhà trường nói rằng nhờ robot truyền tải những hướng dẫn sẽ khiến cho lý thuyết sống động và thu hút trẻ em hơn.

“Bạn biết đấy, thông thường trẻ em chỉ tập trung được khoảng 15 phút nhưng bạn có thể thấy rằng với con robot này, các em có thể dành cả buổi sáng cho nó vì nó rất hấp dẫn” – ông McLean cho hay.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.