Chuyện cổ tích của “bé gái ngồi học trên đống phế liệu”

GD&TĐ - Cô bé ngồi bên cạnh những thùng đựng phế liệu và chăm chú học bài, không hề quan tâm đến việc không gian xung quanh không thực sự lý tưởng cho việc ngồi học.

Chuyện cổ tích của “bé gái ngồi học trên đống phế liệu”

Bé gái người Syria - Halime Cuma (11 tuổi) - đã gây xúc động khi cặm cụi ngồi học bên đống phế liệu ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cô bé ngồi bên cạnh những thùng đựng phế liệu và chăm chú học bài, không hề quan tâm đến việc không gian xung quanh không thực sự lý tưởng cho việc ngồi học.

Cô bé đến Thổ Nhĩ Kỳ một năm trước đây cùng với cha mẹ. Câu chuyện của Cuma đã được những nhà chức trách địa phương biết tới mới đây và giờ cô bé đã được nhận vào học ở một trường địa phương.

Công việc hàng ngày của Cuma là đi thu nhặt phế liệu để giúp đỡ gia đình, cuộc sống của nhà em kể từ sau khi tới Thổ Nhĩ Kỳ khá khó khăn về mặt kinh tế. Sau khi làm xong công việc của mình, cô bé bắt đầu tự học ngay bên cạnh những đống phế liệu.

Hình ảnh gây xúc động của Cuma đã khiến một người qua đường quyết định ghi lại bằng đoạn clip ngắn. Đoạn clip này sau khi được đăng tải lên mạng đã khiến rất nhiều người cảm động và câu chuyện được lan truyền nhanh chóng đã giúp Cuma được nhận vào học ở một trường địa phương.

Câu chuyện vừa được báo chí quốc tế biết tới hồi đầu tuần này. Cô bé Cuma cũng vừa có ngày học đầu tiên ở trường vào 26/9 vừa qua.

Cô bé Halime Cuma (phải) hiện đã được nhận vào học tại một trường địa phương.
Cô bé Halime Cuma (phải) hiện đã được nhận vào học tại một trường địa phương. 

Gia đình Cuma có bảy người con, trong đó, Halime Cuma là chị cả. Nhà chức trách địa phương cho biết, Halime sẽ được miễn học phí, điều này khiến cô bé rất phấn khởi. Những người con trong gia đình Cuma, khi đến tuổi đi học, nếu gia đình không có đủ điều kiện kinh tế, cũng sẽ được quan tâm hỗ trợ.

Người cha - ông Abdulrezzak Cuma - chia sẻ với báo chí địa phương: “Tôi mong muốn các con tôi được tới trường và đã rất buồn khi không thể thực hiện được điều đó. Halime đã bắt đầu được đi học và tôi sung sướng lắm. Con bé sẽ có thể cải thiện cuộc sống của mình khi có tri thức. Tôi hy vọng những đứa con còn lại trong gia đình cũng sẽ được đi học như Halime”.

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ