Giao bài tập “vẽ mẹ của em” cho bé mẫu giáo, cô giáo xem bức tranh mà hết hồn

Giao bài tập “vẽ mẹ của em” cho bé mẫu giáo, cô giáo xem bức tranh mà hết hồn

"Vẽ mẹ của em" chắc chắn sẽ là bài tập mà hầu hết bé mẫu giáo nào cũng từng trải qua. Với các em, bé chưa hình dung ra được phải vẽ mẹ của mình sao cho "đúng bản gốc" mà chỉ vẽ theo ý nghĩ của mình, vào một khoảnh khắc nào đó của mẹ mà bé nhớ mãi: đó có thể là khi mẹ nấu ăn hay khi mẹ đến trường đón bé về.

Mới đây, một cô giáo mẫu giáo Trùng Khánh, Trung Quốc đã giao bài tập về nhà như vậy cho các học sinh của mình. Tuy nhiên khi nhận được hình vẽ thì cô đã không thể nhịn được cười.

Một số bé vẽ mẹ đang mặc đồ ngủ và ngủ trên ghế sofa hay dùng điện thoại di động, số khác lại vẽ mẹ đang đập con gián, có bé lại vẽ mẹ có nhiều hơn 2 bàn tay.

giao bai tap "ve me cua em" cho be mau giao, co giao xem buc tranh ma het hon - 3

Những bức tranh cô giáo nhận được từ học sinh.

Tuy nhiên, có lẽ bức hình khiến cô giáo ấn tượng nhất chính là hình ảnh một bà mẹ đang ngồi ở nhà và chơi bài. Chắc hẳn, bé mẫu giáo đã từng chứng kiến cảnh mẹ mình đánh bài ở nhà nên khi được giao đề tài vẽ mẹ của mình, em bé đã nghĩ ngay đến cảnh tượng đó và vẽ.

giao bai tap "ve me cua em" cho be mau giao, co giao xem buc tranh ma het hon - 4

Mẹ của em lúc nào cũng thích chơi bài.

Tại sao trẻ nhỏ thường vẽ tranh khác so với những gì người lớn nghĩ?

Có một sự khác biệt hoàn toàn giữa người lớn và trẻ em. Ví dụ khi có 1 đồng tiền xuất hiện trước mặt người lớn và trẻ em. Hình ảnh xuất hiện trong não người lớn và trẻ em không giống nhau.

Nếu người lớn nghĩa rằng đồng tiền này có thể mua những thứ nhu yếu phẩm hàng ngày thì trẻ em chỉ có thể muốn mang đi mua bánh kẹo hoặc kem. Vì vậy, những bức tranh bé vẽ sẽ khác so với tưởng tượng của người lớn.

giao bai tap "ve me cua em" cho be mau giao, co giao xem buc tranh ma het hon - 5

Trẻ có thể nhận thấy những chi tiết mà người lớn không nhận thấy. Người lớn thường nghĩ rằng họ hiểu biết nhiều hơn so với trẻ nhỏ. Đó là sự thật nhưng nếu người lớn và trẻ cùng lúc quan sát một sự vật hoặc sự kiện, trẻ sẽ không nhất thiết phải quan sát ít hơn người lớn, thậm chí bé còn quan sát nhiều chi tiết mà người lớn không chú ý.

Trẻ có trí tưởng tượng phong phú. Trẻ nhỏ vốn dĩ có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Trong quá trình trưởng thành những trí tưởng tượng này sẽ bị hạn chế và thay vào đó là những suy nghĩ khác của người lớn. Vì vậy, nói về trí tưởng tượng thì đương nhiên trẻ phong phú hơn cha mẹ đấy.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.