“Giáo án” dạy con Jessica Alba

GD&TĐ - Jessica Alba sinh được 2 cô con gái đáng yêu, hiện nay Honor 10 tuổi và Haven gần 7 tuổi. Trong cuộc trò chuyện gần đây với HuffPost, nữ diễn viên xinh đẹp nói rằng, ngày đầu tiên các con cô trở lại trường học, nhất định cô phải chụp ảnh cùng chúng. 

“Giáo án” dạy con Jessica Alba

Cũng như bao phụ nữ khác, cô tôn thờ những gì thuộc về truyền thống. Chồng Jessica - Cash Warren – nhà sản xuất phim nổi tiếng, cũng đồng ý như vậy. Có lẽ không quá lời khi nói rằng họ thuộc nhóm những ông bố, bà mẹ chuẩn mực nhất thế giới. 

Khuyến khích con làm những việc tốt

“Khi ngắm nhìn những bức ảnh, tôi và chồng lại muốn khóc vì quá xúc động”, Jessica chia sẻ. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà bất cứ ông bố, bà mẹ nào trên thế gian cũng muốn ghi lại và lưu giữ mãi. Khi được hỏi “Nuôi dạy con trẻ có bao giờ dễ dàng?”, Jessica dứt khoát bằng một tiếng “Không” rồi cười.

Cô kể tỉ mỉ, khi Haven đã sẵn sàng cho năm học mới thì cô đang bận rộn với những chiến dịch thiện nguyện, đặc biệt trong số đó phải kể đến Staples for Students - chiến dịch dành cho những ai mua sản phẩm Staples với giá 25 đô la, sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 50.000 đô la do Alba trao tặng, hoặc có cơ hội trúng 1 trong 4 suất học bổng trị giá 25 ngàn đô.

Trong chiến dịch này, cô kêu gọi mọi người quyên góp thông qua Staples, tất cả đều nhằm mục đích hỗ trợ những học sinh nghèo tại nơi các con cô đang sinh sống.

Hành động tuyệt vời này của Alba bắt đầu nhen nhóm khi cô nhớ lại tuổi thơ của mình. Ngày nhỏ, Alba cũng rất thích mua sắm đồ dùng học tập, đó là lý do tại sao cô dễ dàng thuyết phục được hãng Staples, thậm chí còn kết nối hãng này với DonorsChoose để cùng thực hiện chiến dịch thiện nguyện đầy ý nghĩa. Đối với Alba, việc chuẩn bị cho con đến trường là điều khiến cô thích thú, thậm chí cô còn thừa nhận mình “nghiện” công việc này.

"Thật thú vị vì đối với chúng tôi, đó là thời điểm để những đứa trẻ cảm nhận được thành tựu chúng đạt được trong năm trước và tiếp tục hướng tới những mục tiêu trong năm học mới, tôi sẽ luôn ở đây, sát cánh bên con, cùng con trải nghiệm điều tuyệt vời này”, Alba nói.

Bản thân Jessica Alba cũng có công ty riêng mang tên Honest, chính cô là người sáng lập ra nó. Cô cho biết, mình rất thích những đứa trẻ cùng tham gia những hoạt động hỗ trợ giảng dạy, từ đây chúng sẽ gom về nhiều bài học giá trị. “Tôi có thể được làm những điều mình thích, đồng thời tạo cơ hội cho con tôi được trải nghiệm, chúng sẽ hiểu rằng xung quanh mình còn có những đứa trẻ rất tội nghiệp, không phải ai cũng có được cuộc sống đủ đầy như chúng. Hơn tất cả, tôi muốn con tôi có được cái nhìn đa chiều và sâu sắc ngay từ khi chúng còn nhỏ”.

Không chỉ khuyến khích con cùng tham gia những hoạt động từ thiện, Alba và Warren còn dạy những đứa trẻ thói quen giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày. “Honor luôn ý thức rằng nó là chị, vì thế con bé thường tự chải và buộc tóc cho mình, sau đó nó sẽ giúp cô em Haven hoàn thành công việc này vào mỗi buổi sáng, điều con bé làm thật ngọt ngào” - Alba hào hứng chia sẻ: “Tôi không có em gái, vì thế tôi luôn cảm thấy ấm áp và nhẹ nhàng mỗi khi ngắm nhìn 2 đứa trẻ chơi đùa và chăm sóc cho nhau”.

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống

Alba cho biết, ngôi trường mà con gái cô theo học “thực sự, thực sự tuyệt vời”, ở đây có những giáo viên “trên cả tuyệt vời”. Nhưng dẫu sao Alba và Warren vẫn không tránh khỏi những khó khăn khi hỗ trợ 2 đứa trẻ bài làm về nhà. “Cách chúng phải giải quyết những bài toán thật đáng sợ. Các nhóm số phức tạp, những phép chia hóc búa... đôi khi khiến chúng tôi muốn nổ tung não, giải quyết chúng khó như thể bạn phải học phép chia trước khi được học phép trừ vậy…”, Alba vui vẻ tâm sự.

Ngoài những kỹ năng toán học quan trọng, Alba hy vọng 2 cô con gái rượu của mình sẽ tiếp tục tìm thấy niềm vui trong hành trình khám phá cuộc sống, hơn tất thảy, cô mong chúng hiểu giá trị của lòng tốt và sự đồng cảm.

“Bạn thực sự trưởng thành khi bạn biết đặt mình vào vị trí và hoàn cảnh của người khác - Alba nói - “Nếu ai đó làm những điều bạn không muốn, thậm chí khiến bạn tổn thương, hãy cố gắng hiểu cho nỗi lòng của họ, sự vị tha sẽ chẳng bao giờ mất đi một khi nó đã ngự trị trong bạn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ