Giảng viên Thu Hà – Cuộc sống tươi đẹp là do mình chọn

GD&TĐ - Trò chuyện với Thu Hà thật thú vị, cô có được sức thuyết phục và kiến thức rộng của một nhà giáo, lại có nét hấp dẫn nữ tính, tươi tắn, đẹp, đầy sức sống của một phụ nữ làm kinh doanh. Hà là một minh chứng cho thấy rằng, trường học, trường kinh doanh là hai môi trường làm ra mức “lãi” cao nhất cho việc phát triển năng lực nhân tính.

Giảng viên Thu Hà – Cuộc sống tươi đẹp là do mình chọn

Thu Hà là giảng viên, Phó Trưởng Bộ môn Lâm sàng, kiêm Chủ tịch Công đoàn trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh (Hà Nội), những chức danh đính kèm một giảng viên mới khi cô chưa tròn ba mươi tuổi cũng nói lên nhiều điều. Cấp lãnh đạo tinh ý, khi giao việc vào tay cô, có thể yên tâm là việc sẽ được hoàn thành tốt đẹp. Nhìn qua, cũng đủ nhận ra đây là một cô gái thông minh, khéo léo, hiểu việc và luôn tìm ra phương pháp tối ưu để giải quyết những khó khăn nảy sinh.

Ở tuổi 24, Hà bắt đầu sự nghiệp giảng viên của mình tại trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh. Là một cô gái trẻ, trước học viên mà nhiều người ngang tuổi cha mẹ mình, và trước những đồng nghiệp lớn tuổi, Hà tìm sự tự chủ bằng cách nỗ lực làm tốt nhất công việc chuyên môn. Nào ngờ sau ba năm công tác tại trường, cô đã được tập thể tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Công đoàn.

Lúc đầu Thu Hà rất lo với vị trí mới. Cô còn quá trẻ, chưa từng bao giờ được đào tạo làm công tác đoàn thể, cô cũng chưa từng kinh qua công việc Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Công đoàn để được trải nghiệm thực tế công việc này.

Nhưng rồi Hà quyết tâm vừa làm vừa học hỏi, để vượt qua rào cản từ chính mình. Việc bảo vệ quyền lợi cho anh chị em trong trường, trong lúc phải cân đối với nhiệm vụ chính trị của trường, không phải lúc nào cũng dễ dàng. Trong quá trình ấy, ở cơ quan lại cũng xảy ra mâu thuẫn tại một Ban, khiến Hà càng thêm lo lắng.

Trăn trở suy nghĩ, tìm hiểu thêm kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước, Hà đã khéo léo dàn xếp ổn thỏa mọi việc thường kỳ và phát sinh trong công tác công đoàn. Cô rút ra kinh nghiệm, rằng đứng trước bất kỳ việc gì, mình luôn quan tâm đến quyền lợi của anh chị em, đặt mình vào vị trí mọi người, mình muốn được quyền lợi ra sao thì anh chị em đều có mong muốn đó. Và cũng cần biết cân đối hài hòa lợi ích của tập thể, của trường thì mới giải quyết công việc hiệu quả.

Qua ba năm làm công tác công đoàn ở cơ quan, Hà nghiệm ra rằng, khi một việc trở nên khó khăn, khi mâu thuẫn trở nên căng thẳng, thì cô cần suy nghĩ tích cực nhất, lấy trọng tâm là tình đoàn kết, thì sẽ giải quyết được vấn đề. Do đó không những Hà học được thêm nhiều kỹ năng, gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý trong cách tổ chức hoạt động mà còn được mọi người yêu quý, tin tưởng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.