Giảng viên Sư phạm “năn nỉ” con gái khi yêu cần biết giữ mình

Cô gái chạy trốn khi bạn trai thuê người đến phòng trọ chém mình và thách thức về quê chém từng người trong nhà cô. Từ câu chuyện đau lòng này, giảng viên Sư phạm lên tiếng "năn nỉ" con gái khi yêu ai cũng cần biết giữ mình, còn con trai xin hãy tử tế.

Giảng viên Sư phạm “năn nỉ” con gái khi yêu cần biết giữ mình

ThS Lê Minh Huân (ĐH Sư phạm TPHCM) kể về câu chuyện về "chàng người yêu man rợ" và cô gái đau khổ. Một thanh niên vì nghe bạn gái nói với chị rằng chắc lần này anh không cùng về quê do kinh phí eo hẹp thì mắng nhiếc bạn gái, cho rằng đang xúc phạm, khinh thường mình.

Sau vài tin nhắn qua lại, hắn ta nổi cơn điên cuồng, thuê giang hồ đến phòng trọ dọa chém bạn gái. May thay, có người hay tin, thương cô gái nên vội báo tin, cô gái bỏ trốn trong đêm. Điện thoại cô hiện tin nhắn: "Mày đừng để tao thấy mặt mày, thấy là tao chém chết!".

Anh trai cô gái biết sự tình, liên lạc nói chuyện thì hắn chửi bới, thách thức và tuyên bố sẽ ra tận nhà cô gái ở quê để "xử" từng người. Cô gái phải tìm đến công an nhờ giúp đỡ, khóa hết mọi liên lạc, bỏ làm, giam mình trong phòng với nỗi sợ hãi tột cùng.

Cô gái trách mình dại dột, cả tin, vì cô đơn khi xa nhà mà vội vã chấp nhận lấp đầy trái tim của mình với một kẻ đáng sợ như vậy.

Thực tế, không ít vụ việc khi tình cảm lục đục, nhiều anh chàng... quay sang tấn công bạn gái và gia đình bạn gái. Đã rất nhiều trường hợp thương tâm, thậm chí là mất mạng vì nhiều chàng trai hành xử côn đồ, còn các cô gái thì chủ quan khi đặt mình trong một mối quan hệ nam nữ.

Từ câu chuyện đau lòng này, ThS Lê Minh Huân muốn nhắn nhủ các bạn trai khi yêu hãy tử tế. Còn các cô gái, anh gửi 9 điểm cần lưu ý sau để tránh đẩy mình những hoàn cảnh đáng tiếc.

1. Đừng dại tin lời một ai khi chỉ qua vài lần gặp gỡ.

2. Đừng bao giờ cung cấp hết thông tin Facebook, Zalo, điện thoại cho người còn chưa thực sự thiết thân, chưa kể nhiều người có thể diễn/tỏ ra thân thiện, quan tâm, chăm bẩm hết lòng... như thật.

Hãy đừng tin vội, và cũng đừng vội cười chê những người khuyên bạn rằng: Đừng đặt cả 2 chân vào cánh cửa tâm hồn của người dưng! Có khi họ lo đúng đấy, không thừa đâu.

Ít nhất một lần bạn thấy bạn trai nói dối mà họ nhận hay không nhận thì họ đã đáng ngờ rồi. Người thật lòng thì trước sau một dạ, người dối gian hay chối quanh bằng rất nhiều lời ngụy biện, hoa mỹ. Chúng ta cũng cần cẩn trọng với những kẻ ngon ngọt kèm những ngụy biện đầu môi.

3. Đừng bao giờ cho con trai vào phòng trọ/nhà ở khi chỉ có một mình. Chúng ta không phải nhà nhân tướng, chuyên gia tâm lý hành vi, không phải thầy bói, càng không phải là "tim đen" của họ... nên hãy tỉnh táo chừa cho mình một đường lui.

Bởi bước được vào phòng bạn, chốt cửa, dụ dỗ/đe dọa để được ái ân với bạn, tấn công bạn với lý lẽ vì yêu hoặc vì thú tính thì đều là sai trái. Và để lại hậu quả, trước nhất cho tâm lý bạn, rồi tương lai bạn.

4. Đừng bao giờ dắt bạn trai về quê nếu chưa thể xác định sẽ cưới hay không. Đây là chuyện hệ trọng, mốt hết yêu người ta có thể đến rạch mặt ăn vạ với bố mẹ bạn và hàng trăm thứ hệ lụy khác kinh khủng mà bạn không lường được.

5. Đừng dại "hi sinh" cho người bạn nghĩ rằng mình yêu bằng hoặc vượt cả đòi hỏi của họ. Cho đi quá nhiều, "hi sinh" quá mức là sai lầm của rất nhiều cô gái, đến khi bạn cho ít hơn hoặc ngừng cho, chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối!

6. Đừng kể về người yêu bạn cho những người nhiều lời hoặc bạn không chắc rằng họ có thể giữ bí mật. Người yêu bạn sẽ tổn thương hoặc nổi giận mà cả giận thì mất khôn.

7. Nếu bạn tin rằng chuyện lên giường chỉ nên dành cho người xứng đáng thì đa phần người bạn yêu là không đủ xứng đáng cho đến khi bạn có chồng. Người thật lòng yêu bạn sẽ biết cùng giữ gìn. Người nào cố mọi cách, nói mọi lời để đưa bạn trên giường, bạn có quyền từ chối.

8. Không bao giờ nên đi đêm một mình, ở nơi vắng vẻ, kể cả với người yêu của bạn. Lành ít dữ nhiều. Chả ai đàng hoàng lại thích chở bạn gái đi đêm.

9. Yêu ai cũng cần nghĩ đến gia đình, nhất là cha mẹ. Hãy tự hỏi: người này có thể là rể thảo không hay là nỗi đau của ba mẹ? Người này có thể chịu đựng được kham khổ, dám vì mình mà hạ cái tôi để chung sống, hòa hợp với người nhà mình không?

Nhiều mối tình của các bạn trẻ thất bại, nhưng nhiều khi... cha mẹ lại là những người phải chịu đau chịu khổ.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ