GIẢM NGUY CƠ SUY TIM bằng chocolate

GD&TĐ - Nhiều người thường tin rằng để có một sức khỏe tốt, họ phải hạn chế hay loại bỏ tất cả các dạng thức ăn nhẹ có đường trong chế độ ăn của mình.

GIẢM NGUY CƠ SUY TIM bằng chocolate

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây được trình bày tại Hội nghị Khoa tim mạch châu u ở Munich cho kết quả rằng không nên loại bỏ hoàn toàn lượng đường trong các món ăn, đó mới chính là chìa khóa trong việc ngăn ngừa các vấn đề về tim sau này trong cuộc sống.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã theo dõi và đánh giá hơn nửa triệu người trưởng thành để xác định mức tiêu thụ chocolate có ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch như thế nào.

Họ đi đến kết luận rằng việc ăn tối đa ba thanh chocolate một tháng có thể giúp giảm nguy cơ suy nhược tim tới 23% so với những người không ăn bất kỳ loại chocolate nào.

Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt và ăn quá nhiều sô cô la cũng vậy. Chúng ta không thể lạm dụng suy nghĩ ăn càng nhiều chocolate càng tốt, vì nó có thể dẫn đến kết quả tồi là tăng đến 17% nguy cơ bị suy tim, đó là lý do quan trọng mà ai cũng phải chú tâm.

Bác sĩ Chayakrit Krittanawong, làm việc tại Trường Y khoa Icahn Mount Sinai ở New York đã giải thích các flavonoid được tìm thấy trong chocolate có thể có lợi cho sức khỏe của mọi người.

"Tôi tin rằng chocolate là một nguồn cung cấp chất flavonoid và quan trọng nó có liên quan đến việc giúp giảm sự viêm nhiễm và giúp tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể" - ông nói.

Ông cũng nói rằng lượng tiêu thụ flavonoid có thể làm tăng mức độ nitric oxide trong cơ thể, do đó lưu lượng máu sẽ tăng lên và cải thiện lưu thông máu.

"Tuy nhiên, chocolate có thể có hàm lượng chất béo bão hòa cao, nên tiêu thụ những thanh chocolate đen vừa phải là tốt cho sức khỏe."- ông nói thêm.

Đầu năm nay, một nhà nghiên cứu ở California cũng đã đưa thêm kết luận rằng ăn chocolate đen có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn, giúp giảm căng thẳng và tăng cường chức năng của bộ nhớ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ