"Giám khảo trẻ nhất lịch sử Cannes" Elle Fanning: Đẹp vô thực, từ bóng của chị gái thành "cô tiên nước Mỹ" quyền lực

Mặc dù có khởi điểm nhạt nhòa nhưng bằng nhan sắc trời ban cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, Elle Fanning đã từng bước tiến tới đỉnh cao danh vọng, trở thành "giám khảo trẻ tuổi nhất lịch sử Cannes".

Nữ diễn viên Hollywood mới 21 tuổi làm giám khảo Cannes 2019. Ảnh: Shutterstock
Nữ diễn viên Hollywood mới 21 tuổi làm giám khảo Cannes 2019. Ảnh: Shutterstock

Trong những ngày sự kiện LHP Cannes 2019 diễn ra, nhiều người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới ồ ạt đổ bộ thảm đỏ. Bên cạnh những mỹ nhân lồng lộn và "chặt chém", có một nàng công chúa xinh đẹp và tỏa sáng bất chấp. Nhân vật đó không ai khác mà chính là Elle Fanning, nữ giám khảo trẻ tuổi nhất lịch sử LHP Cannes. Ngồi vào chiếc ghế quyền lực của Cannes khi vừa bước sang tuổi 21, nữ diễn viên đã vấp phải làn sóng tranh cãi từ rất nhiều phía. Tuy nhiên, những ai tìm hiểu về Elle Fanning cũng như 19 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất của cô đều thấy kết quả trên là hoàn toàn xứng đáng.

Hành trình thoát ra khỏi cái bóng của chị gái

Mary Elle Fanning sinh ngày 09/04/1998 ở bang Georgia, Mỹ. Nhưng cô cùng gia đình đã sớm di chuyển với thiên đường điện ảnh Hollywood để chị gái cô - Dakota Fanning - có một môi trường thuận lợi nhằm phát triển sự nghiệp diễn xuất. Lúc nhỏ Elle hoàn toàn lép vế trước chị gái của mình, người vốn được biết đến là tài năng nhí triển vọng bậc nhất Hollywood thời bấy giờ. Elle Fanning bước chân vào con đường nghệ thuật với những vai diễn đóng phiên bản thuở nhỏ cho chị gái Dakota.

Trong cả hai bộ phim đầu tiên, Elle đều chỉ đóng vai trò làm nền cho chị gái toả sáng. Sau I Am Sam, Dakota Fanning trở thành "tài năng vàng" tại Hollywood và được săn đón vô cùng. Còn Elle lúc ấy vẫn còn quá bé và chỉ được nhớ tới như "cô em gái của Dakota Fanning". Hai chị em thường cùng nhau đi dự các sự kiện tại Hollywood với trang phục tương đồng. Chẳng mấy ai để tâm đến bé gái nhỏ nhắn đứng cạnh ngôi sao nhí Dakota.

Trong "I Am Sam" (2001), Elle Fanning chỉ xuất hiện trong những phân đoạn ít ỏi đầu phim, còn lại đều là đất diễn của chị gái Dakota 

Lớn hơn một chút, tài năng tiềm ẩn của cô bắt đầu thu hút được sự chú ý từ các đạo diễn Hollywood. Năm 6 tuổi, cô bé xuất hiện trong bộ phim "Babel". Tác phẩm nhận được 7 đề cử Oscar vào năm 2007. Đây chính là bước đầu thúc đẩy tên tuổi của Elle Fanning. 

Vài năm sau, Elle Fanning may mắn được góp mặt vào bộ phim điện ảnh nổi tiếng "The Curious Case of Benjamin Button" cùng hai ngôi sao hạng A Hollywood là Cate Blanchett và Brad Pitt. Năm 13 tuổi được xem là cột mốc đánh dấu bước đột phá của cô trong bộ phim "Super 8". Thành công của phim giúp khán giả có ấn tượng sâu đậm hơn về cô nàng diễn viên có tên Elle Fanning. Và cũng kể từ đó, Elle ngày càng vượt trội hơn chị gái Dakota cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp.

Nhan sắc lộng lẫy và tinh khôi như một nàng tiên giáng trần

Ngay từ lúc bắt đầu dậy thì, Elle Fanning đã ngày càng có dáng vẻ của một thiếu nữ trưởng thành với đường nét xinh đẹp, sắc gọn do "trổ mã" sớm hơn so với những bạn đồng trang lứa. Cô sở hữu chiều cao 1m70 đáng ngưỡng mộ, gương mặt thánh thiện cùng nụ cười toả nắng. Bên cạnh đó, mái tóc vàng óng ả suôn dài, da trắng sứ, mũi hếch, đôi môi đỏ mọng hút hồn người đối diện và đôi mắt trong sáng mơ màng cũng là những nét đẹp độc đáo như nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích trên gương mặt nữ diễn viên.

Cô nàng sinh năm 1998 sở hữu gương mặt đầy nét điện ảnh, đủ để gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ giây phút đầu tiên. Elle Fanning còn được truyền thông và người hâm mộ xem như một truyền nhân của "Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman bởi ngoại hình và tài năng đều cực kỳ triển vọng để có thể kế thừa sự nghiệp lẫy lừng của tiền bối.

Theo kenh14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.